Tuesday, October 25, 2016

Cựu bộ trưởng Công Thương C.S.V.N. Vũ Huy Hoàng bị đề nghị… “cảnh cáo”

Cựu bộ trưởng Công Thương C.S.V.N. Vũ Huy Hoàng bị đề nghị… “cảnh cáo”
Ông Vũ Huy Hoàng, cựu bộ trưởng Bộ Công Thương Cộng Sản Việt Nam, vừa bị ủy ban kiểm tra trung ương của đảng cộng sản đề nghị kỷ luật, vì hàng loạt sai phạm trong việc bổ nhiệm nhân sự.
Truyền thông trong nước hôm 24/10 đưa tin về vụ kỷ luật ông cựu bộ trưởng, và nêu rõ sai phạm của ông này xung quanh những vụ bổ nhiệm tai tiếng được báo chí nói tới nhiều trong thời gian qua. Đó là vụ bổ nhiệm con trai của chính ông là Vũ Quang Hải vào một loạt chức vụ đứng đầu tại các tổng công ty có doanh thu béo bở trong các ngành thuốc lá và bia rượu. Ông Vũ Huy Hoàng cũng mắc sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, và một số nhân vật gây tranh cãi khác vào các chức vụ để lại hậu quả tai hại sau này.
Bộ Công Thương dưới thời ông Hoàng cũng từng đề nghị phong tặng danh hiệu “anh hùng lao động” cho Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam PVC, tức là công ty nơi ông Trịnh Xuân Thanh đứng đầu và đã để xảy ra tình trạng thua lỗ nặng. Theo kết luận của ủy ban kiểm tra trung ương thì ông Vũ Huy Hoàng có những vi phạm như: thiếu gương mẫu, có dấu hiệu vụ lợi, vi phạm các quy định của đảng, vi phạm luật phòng chống tham nhũng.
Hình phạt được đề nghị dành cho ông là… “cảnh cáo”!
Bộ Công Thương Cộng Sản Việt Nam cũng được yêu cầu phải thu hồi những quyết định sai trái dưới thời ông Vũ Huy Hoàng. Việc thu hồi chắc chắn sẽ không có tác dụng gì trong trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh, người đã bỏ trốn, nhưng có thể có ảnh hưởng quyết định đến tương lai của con trai ông Vũ Huy Hoàng là Vũ Quang Hải.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment