Monday, September 5, 2016

Công an thu giữ xe không lập biên bản, còng tay đánh dân tại đồn

Một toán công an ập vào phòng trọ của ba công nhân ở Bình Dương để thu giữ xe máy nhưng không có bất cứ biên bản nào. Một trong ba công nhân lên tiếng phản đối liền bị toán công an này bắt giữ, sau đó đưa về đồn còng tay đánh đập.
Ba công nhân bị thu xe máy. Ảnh: Tuổi Trẻ
Ba thanh niên gồm: Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, quê Thanh Hóa, ở trọ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), Nguyễn Văn Cường (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Xuân Huy (33 tuổi, quê Quảng Bình, cùng nhà trọ) kể lại rằng, khoảng 20 giờ tối ngày 3/9 cả ba ngồi trên chiếc xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm chạy về nhà trọ. Khi gần tới phòng, một nhóm công an cùng dân quân xuất hiện. Ba người này liền chạy vào nhà trọ cách đó 50m.
Toán công an liền ập vào phòng trọ, thu giữ xe máy với lý do ba công nhân đã vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, toán công an không lập biên bản thu giữ xe.
Anh Cường cho rằng, công an muốn thu giữ xe phải lập biên bản và phản đối không cho công an lấy xe đi. Đáp trả lại, toán công an liền xúm lại, khống chế, còng tay rồi đưa anh Cường về trụ sở công an.
Tại đó, tay anh Cường bị còng trên cửa sổ, toán công an và dân quân thay phiên nhau đánh đập vào lưng, đá vào bụng, dùng dép đánh vào mặt anh.
Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 4/9, anh Cường được công an cho về với thương tích ở mắt, bụng và sườn.
Mặc dù thu giữ xe không lập biên bản là trái với quy định luật pháp, đã vậy lại còn đánh người, nhưng đại úy công an CSVN Lê Đình Hùng-phó trưởng công phường An Phú khẳng định, việc thu giữ xe là "làm đúng quy trình".  Ông này cho rằng, ba công nhân nói trên đã vi phạm luật giao thông nên công an phải thu giữ phương tiện. Còn việc còng tay là để tránh người dân manh động.
Ông Hùng nói có đưa biên bản ra để ba công nhân nói trên ký vào, nhưng ba người này không chịu ký. Trong khi đó, cả ba công nhân khẳng định họ không hề nhận được bất cứ biên bản gì. Họ còn yêu cầu công an phải lập biên bản.
Thượng cấp của đại úy Hùng, trung tá công an CSVN Lương Thống Nhất, trưởng công an phường An Phú tỏ ra bênh vực cho thuộc cấp của mình, ông này khẳng định việc còng tay người chống đối là đúng luật. Tuy nhiên, ông này không bình luận gì về việc thuộc cấp của ông đã thay phiên nhau đánh anh Cường trong đồn, vì ông chưa nhận được báo cáo từ cấp dưới.
Ngọc Quân / SBTN

No comments:

Post a Comment