Sunday, August 21, 2016

Kế hoạch biến bờ biển Nha Trang thành 'đô thị nén' gây tranh cãi

Ảnh: Vietjet Air
Viện Quy Hoạch Đô Thị Và Nông Thôn Quốc Gia trực thuộc Bộ Xây Dựng CSVN vừa đưa ra kế hoạch biến bờ biển Nha Trang thành một “đô thị nén”, theo đó sẽ cho phép các cao ốc được xây thêm hàng chục tầng, thậm chí có khu vực sẽ không bị giới hạn chiều cao.
Báo Tuổi Trẻ hôm Chủ Nhật 21 tháng 8 cho hay, theo quy hoạch thành phố Nha Trang đến năm 2025 vừa được sửa đổi và đang đưa ra lấy ý kiến cư dân địa phương, có 12 khu vực được điều chỉnh. Trong đó có tới 8 khu vực được đề nghị tăng độ cao xây dựng. Viện Quy Hoạch Đô Thị Và Nông Thôn Quốc Gia cho rằng đã đến lúc biến Nha Trang thành “cỗ máy du lịch”, và theo các chuyên gia của viện này thì một “đô thị nén” ở bờ vịnh Nha Trang sẽ phục vụ tối đa cho du lịch. Bà Phạm Thị Nhâm, viện phó Viện Quy Hoạch Đô Thị Và Nông Thôn Quốc Gia, cho rằng đường bờ biển dài dọc theo vịnh Nha Trang là mặt tiền lý tưởng để xây dựng với mật độ cao các khách sạn, nhà hàng, và công trình thương mại cao cấp.
Đề nghị của viện này hiện đang bị Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam phản bác. Ông Trần Trọng Hanh, phó chủ tịch hội đồng kiến trúc thuộc Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam, cho rằng thành phố Nha Trang nên chọn mô hình đô thị du lịch sinh thái theo hướng bền vững thay vì biến thành "đô thị nén". Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam cảnh cáo rằng mô hình “đô thị nén” có thể mang đến những hậu quả đáng tiếc cho dù có thể thành công về kinh tế.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment