Friday, July 8, 2016

Vụ Formosa xả thải gây cá chết hàng loạt: Ngư dân Quảng Bình đề nghị được khám sức khỏe

Dân trí Sáng 7/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi Chính phủ công bố nguyên nhân cá chết, bà con ngư dân bày tỏ một số ý kiến gửi lên các cơ quan, ban ngành liên quan, trong đó đáng chú ý là họ mong sớm được khám sức khỏe.

Ông Tiến cho biết thêm, trong các cuộc đối thoại mới đây, bà con ngư dân xã Cảnh Dương đã bày tỏ một số ý kiến chính như: những khó khăn thực tế cần tháo gỡ để chuyển đổi nghề nghiệp như địa phương vốn là một xã thuần biển, thiếu đất đai canh tác; các cơ quan ban ngành liên quan cần sớm tìm giải pháp trả lại sự trong sạch cho môi trường biển…
Điều được bà con mong muốn trước mắt nhất là được khám, chữa bệnh nếu phát hiện ra các chứng bệnh liên quan đến việc ăn phải cá nhiễm độc. “Hiện tại những ý kiến, nguyện vọng và đề nghị của bà con chúng tôi đã gửi báo cáo lên UBND huyện”, ông Tiến cho hay.
Theo nhiều ngư dân xã Cảnh Dương, sau khi biết thông tin Công ty Fosmosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt, nhiều người rất hoang mang, lo lắng, bởi trước đó họ đã lỡ ăn cá biển trong những ngày đầu cá mới chết, chưa nắm được thông tin.
Nhiều ngư dân ở Quảng Bình đang rất hoang mang, lo lắng vì đã lỡ ăn cá biển trong những ngày đầu cá mới chết, chưa nắm được thông tin
Nhiều ngư dân ở Quảng Bình đang rất hoang mang, lo lắng vì đã lỡ ăn cá biển trong những ngày đầu cá mới chết, chưa nắm được thông tin
Nhiều ngư dân bày tỏ. “Chúng tôi đề nghị chính quyền cần chỉ đạo ngành y tế tổ sớm chức khám sức khỏe cho ngư dân để họ biết có bị nhiễm độc, ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau khi ăn cá, trong đó có cá đánh bắt ở vùng biển bị nhiễm độc thời gian qua hay không?”, nhiều ngư dân bày tỏ.
Được biết, xã Cảnh Dương có khoảng 2.000 ngư dân với hơn 600 tàu cá lớn nhỏ và lộng. Cuộc sống của ngươi dân nơi đây phụ thuộc vào biển, từ ngày biển ô nhiễm khiến cuộc sống của họ rất khó khăn.
Cũng trong sáng nay, nguồn tin riêng của Dân trí cho hay, hiện tại tỉnh Quảng Bình đang gấp rút bàn bạc và lên phương án tổ chức khám sức khỏe cho bà con ngư dân.
Thứ Năm, 07/07/2016 - 10:03
P.V

No comments:

Post a Comment