Friday, July 8, 2016

Giám đốc trung tâm bổ túc văn hóa làm giả hồ sơ cho con cháu lãnh đạo

Một giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên (trường bổ túc văn hóa) đã bị đình chỉ công tác, sau khi bị phát giác làm khống hàng chục bộ hồ sơ giả cho con cháu lãnh đạo.
Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song
Ông Nguyễn Văn Toàn- Giám đốc Sở giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Thái Hòa- Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song- để phục vụ việc điều tra. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 7/7 cho đến ngày 14/7.
Theo ông Toàn cho biết, ông Phạm Thái Hòa đã bị bà Phạm Thị Kim Luyến, giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tố cáo đã làm, hay ép cấp dưới phải làm giả nhiều bộ hồ sơ cho học viên.
Theo bà Luyến cho biết, trong niên khóa 2015-2016 khi ông Hòa chỉ thị cho cấp dưới phải ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa hồ sơ cho nhiều học viên, giáo viên trong trường đã lên tiếng phản đối. Những học viên được làm giả hồ sơ nằm ở khối 10 và 11. Sau khi hồ sơ được làm giả, những người này đủ điều kiện để thi tốt nghiệp.
Khi bị phản đối, ông Hòa giải thích tận tình, những trường hợp được làm giả, nâng khống điểm là con cháu lãnh đạo, nên giáo viên trong trường phải làm theo. Tuy nhiên, khi thấy không phải chỉ một vài trường hợp mà, số lượng "con cháu lãnh đạo" ngày càng nhiều, số học bạ bị làm giả ngày càng tăng, thì một số người đã lên tiếng phản đối. Thay vì chấm dứt việc làm sai trái của mình, ông Hòa đã đưa những người phản đối vào "danh sách đen", để có biện pháp trả đũa. Bà Phạm Thị Kim Luyến là một trong số đó.
Trả lời báo chí, ông Hòa cho biết, việc chỉ thị thuộc cấp ký khống, làm giả là do một số học viên “bị mất” hồ sơ các khóa học 10, 11. Ông đã kêu các giáo viên trong trường "làm lại", hồ sơ để tạo thuận lợi cho các học viên thi cử, thăng cấp về sau.
Các trung tâm giáo dục thường xuyên, hay còn gọi nôm na là trường bổ túc là nơi để cán bộ, quan chức chính quyền hợp thức hóa những quá trình học của mình. Do đó, tình trạng mua điểm, học dùm diễn ra thường xuyên, mà điều này hầu như ai cũng biết. Những học viên trong trường thường là cán bộ được tuyển cử đi học để sau này về làm lãnh đạo.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment