Monday, July 25, 2016

Bỉ ổi tận cùng: Quan chức Hà Tĩnh mút vú tượng đài lịch sử!

Những ngày gần đây, dư luận xã hội Việt Nam đang trút sự khinh bỉ tột cùng khi một bức ảnh “không còn gì để nói” được tung lên mạng.

Trong bức ảnh này, một người đàn ông đã bắc thang trèo lên tượng đài Nàng Biang và thản nhiên làm động tác tru miệng mút vú trên ngực bức tượng.
Thông thường, hành động leo trèo như thế đã cho thấy hành vi xâm phạm tượng đài văn hóa. Nhưng hành vi bỉ ổi hơn nhiều là biểu hiện dâm dật không thèm che giấu của “con đực”. 
“Con đực” trên là ai?
Theo phát hiện của dư luận xã hội, người mút vú tượng đài Nàng Biang là ông Phan Tuấn Anh, đang công tác tại UBND huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. 
Còn người tự hào tung tấm ảnh này trên mạng xã hội lại là ông Trần Lê - Chánh văn phòng UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).
Nhưng sau hành vi cực kỳ bỉ ổi trên, hai “con đực” này đã chỉ phải nhận hình thức “phê bình” mà không phải chịu bất cứ động tác kỷ luật thích đáng nào.
Vụ việc mạo phạm công khai đầy tính dâm dật trên lại xảy ra vào thời gian mà giới lãnh đạo Hà Tĩnh đang bị truy trách nhiệm để cho Tập đoàn Formosa Vũng Áng xả thải khiến cá chết trắng 4 tỉnh miền Trung.
Kể từ thời điểm cá chết vào tháng 4/2016, cho tới nay vẫn chưa có bất kỳ quan chức Hà Tĩnh nào phải đối mặt với trách nhiệm hình sự. Ngay cả cựu bí thư Hà Tĩnh Võ Kim Cự - nhân vật đã thản nhiên cấp phép cho Formosa đến 70 năm như một hành động vi luật trầm trọng, vẫn thản nhiên khẳng định với báo chí “Tôi không có gì sai”.
Còn số tiền còm cõi mà giới quan chức chính phủ hứa hẹn “sẽ hỗ trợ” cho ngư dân vùng cá chết đã chỉ đến tay ngư dân sau vài ba tháng, trong đó có những dấu hiệu bị ăn chặn bớt xén…
Hai hành vi “tiếp tay cho Formosa” và “ mút vú tượng đài lịch sử” – tuy hoàn toàn khác biệt về khách thể, nhưng lại được gây ra bởi cùng một chủ thể là giới quan chức Hà Tĩnh. Để qua đó, người dân lại có thêm một bằng chứng hiện hình về não trạng giới quan chức - vốn đã quá quen với lối sinh hoạt “tăng 2, tăng 3” - không chỉ vô cảm mà còn vô tâm với lớp dân đen thấp cổ bé họng đến thế nào.
Quan chức cấp thấp đã vậy, còn lớp quan chức cấp cao liệu có đỡ “đực” hơn?
Sẽ không quá để cho rằng bức ảnh “quan chức mút vút Nàng Biang” có thể trở thành một sự lột tả đối với bản chất một chế độ hiện hành. 
26-07-2016
Lê Dung / SBTN

No comments:

Post a Comment