Sunday, June 12, 2016

Dự tiệc cưới cũng bị công an, an ninh ngăn cấm, hành hung

Phạm Bá Hải-12-6-2016
Lúc 10g sáng, ngày 11/6/2016, tôi cùng một người bạn đi xe con về Chợ Mới, An Giang mừng đám cưới Nguyễn Công Thủ, con trai của vơ chồng CTNLT Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Thu Hà.
Vừa chạy vào lãnh địa Chơ Mới, lập tức xuất hiện một lực lượng hỗn hợp các sắc phục và thường phục đứng hai ven đường vây kín bởi cư dân bên đường. 
Xe chúng tôi lập tức bị hai CSGT bước ra đường vẫy gậy yêu cầu dừng lại, kiểm tra hành chánh xe (!).
Họ nói rằng đường bị cấm đi, yêu cầu quay đầu xe. Trong khi chúng tôi đôi co khi có những xe khác đi được, thì lập tức 3-4 tên côn đồ xăm đầy mình xộc tới, to tiếng “có quay về không?”, “có quay về hay là không?”…
Những con mắt hung tợn trợn ngược hăm he, đứng cạnh bên các CSGT và các lực lượng “bảo vệ pháp luật nhà nước”.
Trước khi CSGT trả lại giấy tờ xe, một tên côn đồ bước tới bợp tai anh tài xế tôi thuê mặc dù anh tài xế không hề nói gì cũng không phản ứng.
H1
Ảnh: FB Phạm Bá Hải

Xe quay về lại Bến phà Cao Lãnh, thuộc tỉnh Đồng Tháp. Buộc phải để xe con về lại Sài Gòn, tôi và Hoàng Bình ở lại, cố chờ gia đình chú rể ra đón về vào lúc tối. Chẳng mấy chốc, “côn đồ” của Đồng Tháp lại kéo đến, í ới đe dọa. Cuối cùng một an ninh của Bộ công an xuất hiện với lực lượng tỉnh Đồng Tháp và An Giang, họ cưỡng chế chúng tôi về lại SG trên một chiếc xe khách lúc 4 giờ chiều cùng ngày.
Đây là lần thứ ba tôi bị chính quyền trục xuất vô pháp luật khỏi vùng miền tây sông nước.
Có đi xuống miền Tây sông nước mới thấy cái gian truân của người Hòa Hảo chân chính.
Chúc đôi vợ chồng Nguyễn Công Thủ hạnh phúc.
Video lúc bị dừng xe:
_____

AN GIANG: CÔN ĐỒ ĐE DỌA HÀNH HUNG, CÔNG AN CHẶN ĐƯỜNG CẤM CÁC THÀNH VIÊN GIÁO HỘI PGHH THUẦN TÚY THAM DỰ TIỆC CƯỚI.

12-6-2016
Sáng nay ngày 12/6/2016, các thành viên Giáo Hội PGHH Thuần Túy ở các tỉnh thành: Vĩnh Long, Đồng Tháp, tp Cần Thơ đi mừng tiệc cưới cho Nguyễn Công Hữu, con ông Nguyễn Thanh Phong (Tổng vụ Thanh sinh GHPGHH Thuần Túy, cựu tù nhân lương tâm) tại Kinh Cựu Hội huyện Chợ Mới. Khi gần đến nhà ông Tổng Vụ Thanh Sinh thì có nhiều chốt CSGT chặn hỏi giấy xe, kế đến CA an ninh đuổi không cho vào, rồi đến côn đồ đến dùng lời đe dọa hành hung.
Anh Nguyễn Văn Thùy (Trị sự viên GHPGHH TT tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Phái đoàn chúng tôi gồm ông Lê Văn Sóc, Nguyễn Văn Thơ, Nguyễn Văn Thiết (tất cả là thành viên GHPGHHTT) đi còn khoảng gần 500m là đến nhà anh Phong; tôi thấy rất nhiều các loại CA chặn xe chúng tôi lại cấm không cho vào nhà anh Phong. Sau đó họ rút lui, thì một toán CÔN ĐỒ khoảng 20 bịt khẩu trang, hâm dọa đầy sát khí định đánh chúng tôi. Chúng tôi chạy tạt vào nhà dân.
Ông Trần Văn Quang – năm Khéo (phó hội Trưởng GHPGHTT Tp Cần Thơ) cùng với nhiều người từ Cần Thơ đến gần đến nhà Anh Phong cũng bị an ninh chặn đường không cho vào. Bọn chúng bảo khu vực mất an ninh, đuổi về, nếu cãi, đi sẽ không đảm bảo tài sản và tính mạng.
Còn theo sự cho biết của ông Trần Văn Minh (một thành viên GHTUPGHHTT): Chúng tôi đi 2 xe honda 4 người, đến Cái Nai, huyện Chợ Mới cũng bị CSGT, CA an ninh chặn đường, rồi sau đó họ gọi một đám người hỗn tạp. Đám người này xưng là chạy xe ôm và tài xế xe tải, đòi đánh và đập xe. Vì chúng tôi đến đây làm cho họ khó làm ăn bởi sự xuất hiện của CSGT.
Theo trang FB của Phạm Bá Hải (Điều phối viên Hội CTNLT VN hôm qua 11/6/2016 lúc 10g khi đến ranh giới huyện Chợ Mới bị CSGT chặn xét giấy xe, trong lúc lực lượng “thực thi pháp luật làm nhiệm vụ”, bất ngờ một tên CÔN ĐỒ tát tay vào mặt tài xế. Mặc dù anh này không nói gì về sự chặn đường của CSGT. Họ đuổi xe trở lại.
Thời gian gần đây GHPGHH Thuần Túy thường bị nhà cầm quyền địa phương csVN sách nhiễu đàn áp các gia đình Trị sự viên Giáo Hội trong các ngày lễ đạo, giỗ chạp, tang ma tại tư gia.
Nay đến dịp tiệc cưới của nhà các thành viên GHPGHHTT cũng ngăn chặn đàn áp.
Hỡi ôi! Nhân quyền của cs VN là vậy sao! Đây là lời than của ông Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng GHTƯPGHHTT.
Theo  Anh Ba Sàm

No comments:

Post a Comment