Friday, March 18, 2016

Tử vong sau giải phẫu gẫy xương nhưng vẫn đúng quy trình

Thêm một nạn nhân mất mạng oan uổng bởi sự yếu kém của các bác sĩ Việt Nam.
Ông Đặng Thiện, chồng của nạn nhân Trần Thị Là 47 tuổi cho biết, chiều ngày 6 tháng 3, bà Là bị té gây chấn thương, bà được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị. Tại bệnh viện, bà Là được chẩn đoán là gẫy xương đùi, cần phải giải phẫu, nhưng đến hơn 9 ngày sau nạn nhân mới được đưa vào giải phẫu. Sau giải phẫu, bệnh viện có truyền máu nhưng đến bịch máu thứ 3 thì bà Là có phản ứng. Khi bác sĩ tới thì giật hết bịch máu đang truyền. Đến sáng thì bà Là qua đời.
Anh Đặng Thức, con trai nạn nhân cho hay trong suốt 9 ngày nằm bệnh viện, bà Là không hề có dấu hiệu mệt mỏi mà chỉ bị đau vì gãy chân.
Vào sáng ngày 18 tháng 3, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã tổ chức họp báo, giải trình về sự việc bà Là tử vong. Ông Trần Ngọc Thạnh - Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng- thừa nhận đây là tai nạn hiếm hoi ngoài ý muốn, nhưng khẳng định các bước theo dõi điều trị, phẫu thuật cho bệnh nhân Là đều đúng quy trình về mặt chuyên môn. Theo ông Thạnh, bà Là có thể bị thuyên tắc mạch phổi hoặc  bị phản ứng sau truyền máu. Ông Thạnh nói không chỉ gãy xương mà sản khoa cũng hay xảy ra những tình huống biến chứng như vậy sau khi mổ.
Việc 9 ngày sau mới được mổ thì ông Thạnh cho rằng là sớm, vì cần thời gian lên phương pháp mổ, hội chẩn, hội đồng nội khoa duyệt. Dù bệnh viện đã đến nhà giải thích, nhưng gia đình nạn nhân vẫn không đồng tình và tiếp tục phản bác. 
03/18/2016 - 07:29
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment