Friday, March 18, 2016

Bắt trung úy hình sự ‘vòi’ hối lộ cho nghi can tại ngoại

ĐẮK NÔNG (NV) - Sau khi bắt giữ nhóm người đánh bạc, một trung úy cảnh sát hình sự đã gợi ý và nhận 60 triệu đồng để cho 3 nghi can tại ngoại.
Bằng chứng ông Bình (áo đỏ) chuẩn bị nhận tiền từ người nhà các ghi can ghi lại. (Hình: Tiền Phong)

Tiền Phong dẫn tin, chiều 18 tháng 3, tin từ Viện Kiểm Sát tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra lệnh bắt tạm giam ông Lãnh Thanh Bình, trung úy, trinh sát hình sự công an huyện Đắk Mil, để điều tra về tội “nhận hối lộ.”

Tin cho biết, vào ngày 15 tháng 1, công an huyện Đắk Mil bắt được nhóm 6 người đang đánh bạc tại xã Thuận An. Trong khi cơ quan công an đang điều tra, ông Bình liên hệ với người nhà của các con bạc này gợi ý họ đưa tiền chung chi để cho các nghi phạm được tại ngoại.

Sau đó, một thân nhân trong nhóm đánh bạc đã đưa cho ông Bình 60 triệu đồng và được y hứa là sẽ cho 3 trong 6 người trong danh sách được tại ngoại trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, một trong những người nhà của các phạm nhân là ông Trần Minh Lợi, ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, quay phim và làm đơn tố cáo việc nhận hối lộ của ông Bình và cung cấp bằng chứng cho cơ quan hữu trách.

Sau khi điều tra, công an tỉnh Đắk Nông đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ liên quan gồm các ông Lãnh Thanh Bình, ông Y'Nam, thiếu tá và Trung Úy Trần Thanh Hải, đều thuộc đội điều tra, công an huyện Đắk Mil để phục vụ công tác điều tra vụ án. (Tr.N)
03-18- 2016 2:53:00 PM 

No comments:

Post a Comment