Thursday, March 3, 2016

Thanh Hóa: Bị công an đánh "hội đồng", thanh niên nhập viện cấp cứu

(PL+) - Theo nạn nhân, hai chị em Ngô Khánh Linh và Ngô Bảo Hưng bất ngờ bị Công an phường Đông Vệ (Thanh Hóa) dùng dùi cui điện “tẩn” cho nhừ tử phải nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể.

Quán cắt tóc của chị Linh thuê lại của một hộ dân nằm ở số 5, đường Nguyễn Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (đối diện với cổng công an phường Đông Vệ). Theo lời chị Linh, khoảng 20h45 ngày 1/3, lúc này chị đang quét dọn cửa hàng thì bất ngờ có một nam thanh niên đi xe máy đến trêu chị và gọi “Hưng ơi” (Hưng là em trai Linh).
Thanh niên này mặt bịt khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm đứng trước cửa hàng của chị thì bị Công an bắt vì tội không đội mũ bảo hiểm. Nhưng Công an phường lại bị thanh niên này chửi bới, thách thức rồi phóng xe bỏ chạy.
Cửa hàng cắt tóc của chị Linh.
Cửa hàng cắt tóc của chị Linh.
Chị Linh không biết danh tính người này là ai. Cũng không hiểu tại sao ngay lúc đó có một đồng chí công an phường tên An ra nói với chị: “Mày thuê nhà ở đây, muốn làm ăn mà còn cho bọn đấy đến đây gây mất trật tự tao sẽ không để cho mày yên đâu”.
Sau khi nói xong, anh An này còn vào gọi chủ nhà (chị Linh thuê cửa hàng) ra cảnh báo và dùng những lời lẽ không thiện cảm đe dọa Linh.
Lúc này, Ngô Bảo Hưng từ nhà ra cửa hàng đón Linh về thì bất ngờ bị 5 - 6 đồng chí Công an từ trong trụ sở chạy ra dùng dùi cui điện bắt Hưng. Sau đó lôi anh Hưng từ cửa hàng ra trụ sở bóp cổ, đánh rất dã man.
Chị Linh cho rằng, chị không biết tại sao em mình bị đánh, chị lao vào can ngăn miệng luôn kêu: “Em cháu không làm gì sao các chú đánh nó”. Lực lượng Công an tiếp tục đánh Hưng và lôi đánh luôn chị Linh.
Anh Hưng phải nhập viện với nhiều vết thương.
Anh Hưng phải nhập viện với nhiều vết thương.
Thấy vậy, người dân kéo đến rất đông. Chị em Linh lại la lối om xòm nên Công an lại điều thêm gần 10 người lao ra tiếp tục dùng dùi cui chích điện và đánh đập Hưng cho đến khi anh Hưng nằm một chỗ, không thể cử động được nữa.
Thấy vậy, người dân và gia đình đưa Hưng đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng bị thương khắp cơ thể.
Một vết thương trong số nhiều vết thương trên cơ thể Hưng.
Một vết thương trong số nhiều vết thương trên cơ thể Hưng.
Bác sĩ Trần Ngọc Minh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, anh Hưng nhập viện trong tình trạng bị xây xát bên ngoài ở tay, vai cổ và lưng. Hiện anh Hưng vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện và sức khỏe có tiến triển tốt.
Ông Mai Đại Dương, Trưởng Công an phường Đông Vệ xác nhận, có xảy ra sự việc xô xát giữa chị Linh, anh Hưng với lực lượng Công an phường tối 1/3. Hiện nay, vụ việc đang được báo cáo cấp trên làm rõ.
Phapluatplus sẽ tiếp tục thông tin.
09:55 - 03/03/2016
Quỳnh Châu

No comments:

Post a Comment