Tuesday, February 2, 2016

Tiền ủng hộ người nghèo bị phó chủ tịch phường... ỉm

CAO HÙNG - 7:57 AM, 01/02/2016


Ông Võ Quốc Hưng, ngay tại buổi trả lại tiền cho doanh nghiệp.
Vụ việc bị vỡ lở từ tháng 10.2015, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng phường Bến Nghé và quận 1 (TPHCM) đang xác minh, kiểm tra và vẫn chưa đưa ra kết luận… Trong khi đó, doanh nghiệp (DN) bức xúc, mà cá nhân có dấu hiệu sai phạm thì vẫn tại chức.
    Tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành tiền “bị bỏ quên” (?!)
    Theo tố cáo của bà Dương Thị Bạch Diệp - Tổng GĐ Cty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương (có văn phòng tại 26 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1) - khoảng giữa năm 2015, ông Võ Quốc Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM - đã cử cán bộ của phường vận động bà Bạch Diệp, xin tài trợ tiền cho Quỹ khuyến học và Quỹ vì người nghèo, nhằm giúp đỡ những người nghèo trong dịp rằm tháng 7 âm lịch và tổ chức cho UBND phường… đi chơi. “Tôi đồng ý ủng hộ cho các quỹ trên của phường là 100 triệu đồng, nhưng chia ra làm nhiều lần” - bà Diệp nói. Ngày 30.6.2015, bà Diệp cho nhân viên Cty đến UBND phường Bến Nghé đóng góp 20 triệu đồng, ủng hộ cho công đoàn phường. Giữa tháng 7.2015, thông qua cô Phương - cán bộ UBND phường Bến Nghé, ông Võ Quốc Hưng nhận từ Cty Diệp Bạch Dương 20 triệu đồng. Đầu tháng 8.2015, bà Diệp đưa trực tiếp cho ông Võ Quốc Hưng 30 triệu đồng, ngay tại văn phòng của ông Hưng...
    Tuy nhiên sau đó, bà Diệp biết tin đến tháng 10.2015, ông Hưng vẫn chưa nộp số tiền 50 triệu đồng mà Cty Diệp Bạch Dương ủng hộ về quỹ chung của UBND phường. Vì vậy, ngày 20.10.2015, trong buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy phường Bến Nghé, bà Diệp đã gặp trực tiếp ông Hưng và công khai đòi phải hoàn trả lại Cty Diệp Bạch Dương 50 triệu đồng mà ông Hưng đang ỉm… Tại đây, ông Hưng đã nhờ nhân viên của mình chuyển trả lại cho bà Diệp 20 triệu đồng. Buổi chiều cùng ngày, ông Hưng cho mời bà Diệp đến UBND phường Bến Nghé. Ông Hưng đề nghị bà Diệp ký vào một biên nhận với nội dung ghi “hoàn trả số tiền bị bỏ lại” (?), để qua đó, ông Hưng hoàn trả bà Diệp 30 triệu đồng.
    Bà Diệp đã không chấp nhận ký vào biên nhận trên, bà nói: “Vì đó hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đã nhận lại 30 triệu đồng từ tay ông Hưng, tại UBND phường”. Theo bà Diệp: “Số tiền này, ông Hưng đã nhận của chúng tôi hơn 2 tháng. Nếu ông Hưng cho rằng tôi bỏ lại trên bàn ông Hưng là không có căn cứ… Tại sao ông Hưng không gửi trả lại cho tôi hoặc nộp UBND phường, ngay sau khi tôi bỏ quên tiền? Nếu tôi hối lộ cho ông Hưng, thì rõ ràng ông Hưng đã nhận hối lộ. Vì số tiền này ông Hưng đã giữ trong thời gian dài, cho đến khi tôi yêu cầu hoàn trả lại. Tôi khẳng định, tôi không làm sai, không đòi hỏi bất cứ điều gì trái pháp luật mà phải hối lộ cho ông Hưng. Đây là số tiền Cty chúng tôi ủng hộ cho các quỹ của phường; ông Hưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn và ảnh hưởng của việc vận động của địa phương, đối với DN để chiếm giữ số tiền trên, nhằm tư lợi cá nhân”. Việc ông Hưng giữ 50 triệu đồng là tiền ủng hộ Quỹ khuyến học và Quỹ vì người nghèo, không báo cáo UBND và Đảng ủy phường Bến Nghé, cho đến khi DN yêu cầu hoàn trả, ông Hưng lại viện ra lý do “hoàn trả số tiền bị bỏ lại”(?). Theo bà Dương Thị Bạch Diệp: “Ông Hưng đã lấp liếm cho rằng chúng tôi bỏ quên tiền(?). Điều đó chứng tỏ ông Hưng có động cơ không trong sáng”.
    Trả lời PV Báo Lao Động xung quanh vụ việc lùm xùm trên, ông Nguyễn Thành Phát - Chủ tịch UBND phường Bến Nghé - cho biết: “Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của Cty Diệp Bạch Dương, lãnh đạo phường Bến Nghé đã giao bộ phận Ủy ban Kiểm tra phường tiến hành xác minh vụ việc; đồng thời, chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo quận 1, vì liên quan đến cá nhân cán bộ lãnh đạo phường. Hiện cơ quan kiểm tra của phường và quận đang xác minh, khi nào có kết luận sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”. Bà Thái Thị Kim Thanh - Bí thư Đảng ủy phường Bến Nghé - cũng cho hay: “Chúng tôi đã nắm toàn bộ sự việc. Hiện Ủy ban Kiểm tra các cấp đã vào cuộc và đang rốt ráo xác minh vụ việc trên. Tôi được biết kết luận sự vụ cũng sắp hoàn tất trong nay mai…”.
    Ngay sau khi nhận lại khoản tiền trên tại trụ sở UBND phường Bến Nghé, đại diện Cty Diệp Bạch Dương đã trực tiếp đến phòng kế toán để nộp số tiền trên ủng hộ Quỹ khuyến học và Quỹ vì người nghèo của UBND phường Bến Nghé. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, giờ đây thì kế toán và thủ quỹ đều không đồng ý nhận số tiền ủng hộ trên từ DN?
    Theo Lao Động

    No comments:

    Post a Comment