Sunday, February 21, 2016

Mẹ con nhà hoạt động dân chủ Thúy Nga bị côn an ném mắm tôm vào người

Vào khoảng 21 giờ tối 21 tháng 02 năm 2016, nhà hoạt động dân chủ Trần Thị Nga (còn gọi Thúy Nga) bị côn an mặc thường phục ném mắm tôm vào người, khi đang ở trên đường Nguyễn Viết Xuân, Tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Bà Trần Thị Nga cho phóng viên SBTN biết: “Những ngày vừa qua, tôi liên tục bị công an tỉnh Hà Nam cho người theo dõi 24/24 giờ. Nhưng hôm nay, tôi, cu Tài và cu Phú vùng đi xem lễ hội khai ấn ở đền Trần về. Khi mẹ con chúng tôi đến đoạn đường Nguyễn Viết Xuân thì hai tên an ninh mặc đồ thường phục suốt ngày theo dõi tôi đã ném mấy bịch mắm tôm vào người tôi và cả hai đứa con của tôi. Sau đó, tôi và cả hai đứa con nhỏ tới Trụ sở công an phường Hai Bà Trưng, Tp Phủ Lý để tố cáo hành vi man rợ, độc ác của họ. Tuy nhiên, họ đã không tiếp nhận sự việc cũng như không giải quyết vấn đề.”
Bà Nga cho biết thêm: “Hiện tại mắt trái của tôi đang bị đỏ ửng, ngứa và nước mắt liên tục chảy ra vì bị vương phải mắm tôm. Còn hai đứa con nhỏ của tôi thì da nỗi mẫn đỏ và ngứa.”
Trước đó, vào khoảng 21 giờ đêm 25/12/2015 đoạn ngã ba đường Nguyễn Viết Xuân, Tp Phủ Lý, mẹ con bà Nga cũng bị công an Hà Nam dùng thủ đoạn ném mắm tôm vào người.  Phú, con trai của bà phải nằm viện do da bị dị ứng vì mắm tôm đổ lên mặt và người.
Bà Trần Thị Nga, là một nhà hoạt động dân chủ, đấu tranh vì quyền con người ở Việt Nam, cũng là thành viên của Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam. Bà đã nhiều lần bị công an tỉnh Hà Nam khủng bố tinh thần, cho côn đồ hành hung, đánh đập, cướp tài sản, đe dọa tính mạng. Lần bị đánh nặng nhất là vào ngày 25/05/2014 khi Bà đang ở quận Thanh Trì, Tp Hà Nội, bà bị 5 tên côn đồ dung típ sắt đánh vào chân dẫn đến bị gãy xương chân nên phải nằm viện mấy tháng để điều trị.
Tên côn an ném mắm tôm

02/21/2016 - 12:40
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment