Sunday, February 21, 2016

MC Đài truyền hình Việt Nam nhầm lẫn giữa Ngô Quyền với Trần Hưng Đạo

Khán giả của Đài truyền hình Việt Nam đã bực tức khi hai MC của chương trình S – Việt Nam trong đoạn video “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” đã nói tới vị tướng 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông tại sông Bạch Đằng là tướng Ngô Quyền!
Hai MC dẫn chương trình, một người Việt Nam và một người nước ngoài. Trong video, MC người nước ngoài hỏi MC Thanh Huyền - người Việt Nam  trong vai nhân vật thực tế rằng: “Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?” Và MC Thanh Huyền đã trả lời rằng: “Chắc chắn là Ngô Quyền rồi. Điều này thì người Việt Nam ai cũng biết!”. Nhưng theo lịch sử Việt Nam, thì một đứa con nít ngày xưa cũng biết người đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông là tướng Trần Hưng Đạo. Còn Ngô Quyền là người đã đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng vào năm 938.
Trước một sai lầm ngu ngốc về lịch sử như vậy, chương trình S-Việt Nam “Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh” vẫn được Đài truyền hình Việt Nam phát trên chương trình VTV1.
Nhiều khán giả đã bày tỏ thất vọng với trình độ hiểu biết về lịch sử Việt Nam của những người thực hiện chương trình S-Việt Nam, cũng như Ban biên tập của Đài truyền hình Việt Nam làm việc tắc trách.
Kiến thức lịch sử về vị anh hùng dân tộc Trần Hừng Đạo trước năm 1975 được xem là hết sức căn bản, bất cứ học sinh tiểu học nào cũng biết. Vậy mà thời nay, một xướng ngôn viên đài truyền hình vẫn nhầm lẫn. Quả là đáng buồn cho nền giáo dục của Việt Nam ngày nay!
02/21/2016 - 12:32
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment