Sunday, February 28, 2016

Công ty Pouchen đồng ý làm theo đòi hỏi của 17,000 công nhân đình công

Công ty Pouchen Việt Nam ở Đồng Nai đã đồng ý không thực hiện chính sách trừ điểm công nhân trong các ngày nghỉ, ngoài ra công ty vẫn trả lương cho công nhân trong ba ngày đình công là 25, 26 và 27 tháng 2.
Chiều Thứ Bảy ngày 27 tháng 2, một thỏa thuận đã đạt được giữa các công nhân đình công với công ty Pouchen Việt Nam chuyên gia công giày, đóng ở xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, với 100% vốn Đài Loan, và cũng là một trong những công ty có nhiều công nhân nhất trong tỉnh này. Khoảng 17,000 công nhân đã tham gia cuộc đình công kéo dài ba ngày qua, khiến giao thông qua khu vực bị tắc nghẽn. Được biết sau khi công ty chấp nhận các đòi của họ, các công nhân dự trù sẽ đi làm lại vào Thứ Hai ngày 29 tháng 2.
Trước đó, công ty Pouchen Việt Nam đưa ra cái gọi là chính sách "đánh giá hiệu quả công việc". Theo đó, công ty quy định mỗi công nhân có 100 điểm thưởng hàng năm. Hằng tháng công ty căn cứ vào đó để đánh giá, xếp loại A, B, C. Nếu sai phạm, công nhân sẽ bị trừ điểm, và tiền thưởng cuối năm theo đó sẽ ít đi. Bên cạnh đó, khi công nhân nghỉ không phép hay có phép, kể cả đau bệnh, đều bị trừ điểm. Từ khi được ban hành vào ngày 18 tháng 2, chính sách này bị công nhân phản đối là quá khắt khe. Hơn 17,000 người trong tổng số khoảng 21,500 công nhân đã tham gia cuộc đình công.
Thêm một thắng lợi nữa của sức mạnh đình công tập thể. Các tổ chức đấu tranh trong nước cũng cần có số đông trong biểu tình để thành công.
02/28/2016 - 07:39
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment