Wednesday, January 6, 2016

Giật mình dầu cá Trung Quốc “bào mòn” miếng xốp

Theo Dân trí-15:08 ngày 06 tháng 01 năm 2016
Sản phẩm Omega 3 do người dân cung cấp, đã bất ngờ bào mòn, xuyên thủng miếng xốp chỉ trong 10 phút kể từ khi đặt viên dầu cá lên vật liệu này.
Dầu cá Omega 3 có nguồn gốc Trung Quốc đã bào mòn hoàn toàn miếng xốpDầu cá Omega 3 có nguồn gốc Trung Quốc đã bào mòn hoàn toàn miếng xốp
Tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi, xác định sản phẩm Omega 3 trên có ghi nguồn gốc xuất xứ ở Trung Quốc, loại viên dầu cá do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Ngôi Sao Việt (đóng tại Hà Nội) phân phối.
Qua khảo sát thực tế tại Chi cục An toàn VSTP tỉnh Quảng Ngãi, loại viên thực phẩm dầu cá Omega 3 (Trung Quốc) ăn mòn hoàn toàn vị trí tiếp xúc trên miếng xốp cho đến thủng, thời gian bào mòn khoảng 10 phút. Tuy nhiên, khi thử nghiệm với thực phẩm chức năng Omega 3 đối với nguồn gốc từ nước khác thì không có hiện tượng bào mòn.
Giật mình dầu cá Trung Quốc “bào mòn” miếng xốp - ảnh 1
Cắt viên dầu cá lên miếng xốp
Giật mình dầu cá Trung Quốc “bào mòn” miếng xốp - ảnh 2
Thực phẩm chức năng Omega 3 đang dần ăn mòn và làm chảy miếng xốp
Giật mình dầu cá Trung Quốc “bào mòn” miếng xốp - ảnh 3
Dầu cá Omega 3 có nguồn gốc Trung Quốc đã bào mòn hoàn toàn miếng xốp
Trao đổi với PV sáng ngày 6/1, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn VSTP tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đây là sản phẩm lạ và nguy hiểm đến tính mạng con người. 

Hiện chúng tôi đã gửi 2 hộp dầu cá Omega 3 do người dân cung cấp có xuất xứ từ Trung Quốc đến Cục An toàn Vệ sinh an toàn thực phẩm để tiến hành kiểm tra”.
   
Theo ông Oai, doanh nghiệp trên được phép nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega 3. Qua đối chiếu mã vạch trên hộp sản phẩm của doanh nghiệp không khớp với sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp.
Hiện các đơn vị chức năng đang phối hợp kiểm nghiệm sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và truy tìm đơn vị phân phối sản phẩm ra thị trường.

No comments:

Post a Comment