Wednesday, December 2, 2015

Hà Nội: Buôn người, bán thận ngày càng tinh vi

HÀ NỘI (NV) - Ông Lê Huy, phó Phòng Cảnh Sát Hình Sự công an thành phố Hà Nội, cho biết như trên tại hội nghị giao ban báo chí do Thành Ủy Hà Nội tổ chức chiều 1 tháng 12. Tin từ báo Tuổi Trẻ.

Thông tin tới báo chí về tình hình tội phạm mua bán người, ông Huy cho biết, tình hình tội phạm mua bán người ở Hà Nội đang có nhiều tiềm ẩn phức tạp, xuất hiện một số thủ đoạn mới.


Những nạn nhân của các nhóm mua bán thận. (Hình: Tri Thức Trẻ)

“Ðối tượng ngoài tỉnh về thuê nhà tại thành phố Hà Nội để tìm các thanh niên khỏe mạnh có nhu cầu bán thận, sau đó cấu kết với các nhóm ‘cò’ ở Sài Gòn, Ðà Nẵng, Nam Ðịnh làm giả giấy tờ và đưa vào bệnh viện Trung Ương Huế bán thận với giá từ 150-200 triệu đồng (khoảng $7,500-10,000). Còn người bán chỉ nhận được từ 100-150 triệu đồng,” ông Huy nói.

Chưa hết, theo ông Huy, các nhóm buôn người còn lợi dụng thành lập công ty tuyển dụng cung cấp nguồn nhân lực trong và ngoài nước để hợp thức hóa hồ sơ giấy tờ xin cấp hộ chiếu, visa và cấu kết với người nước ngoài, chủ yếu là Việt kiều Ðông Âu, Trung Quốc để đưa người ra nước ngoài bán vào các ổ mại dâm hoặc bóc lột sức lao động.

“Từ đầu năm 2015 đến nay, công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, điều tra, khám phá 3 vụ mua bán người, mua bán trẻ em, bắt 5 người, giải cứu 3 nạn nhân,” ông Huy dẫn chứng.
Hiện công an thành phố đã phải phối hợp với tổ chức Rồng Xanh ở quận Hoàn Kiếm để xác minh, giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, ông Huy cho biết thêm. (Tr.N)
12-01-2015 5:20:12 PM 

No comments:

Post a Comment