Wednesday, December 30, 2015

Gần 50 công nhân phải cấp cứu sau khi ăn trưa

HOÀI THƯƠNG-30/12/2015 11:30 
TTO - 47 công nhân Công ty TNHH dệt len Ecoway - xã Phú Nhuận, H.Cai Lậy, Tiền Giang đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi dùng cơm trưa tại công ty.
Các công nhân đang được cấp cứu vì các dấu hiệu ngộ độc - Ảnh: Thành Đạt
Các công nhân đang được cấp cứu vì các dấu hiệu ngộ độc - Ảnh: Thành Đạt
Sáng 30-12, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Tiền Giang, cho biết từ trưa ngày 29-12 đến tối cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận 47 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân đều từ Công ty TNHH dệt len Ecoway.
Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu phân lỏng.
Theo các công nhân, trưa 29-12 sau khi ăn cơm (thịt heo kho, tôm, bún đậu vào, canh đu đủ...) thì bắt đầu bị các triệu chứng như trên.
Đến khoảng 20g30 cùng ngày, 37 công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Còn một số công nhân vẫn tiếp tục điều trị qua đêm, đến sáng 30-12 thì các công nhân đã xuất viện hết.
Ông Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang cũng xác nhận trưa ngày 29-12, trong số 600 công nhân của Công ty TNHH dệt len Ecoway ăn cơm trưa tại bếp ăn của công ty thì 47 người đã phải nhập viện cấp cứu.
Theo ông Hậu, bếp ăn ở công ty TNHH dệt len Ecoway hiện do một công ty cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP Bến Tre đảm trách. Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.
Sáng 30-12, các công nhân đã được xuất viện hết - Ảnh: Thành Đạt
Sáng 30-12, các công nhân đã được xuất viện hết - Ảnh: Thành Đạt

No comments:

Post a Comment