Thursday, December 3, 2015

Công an đánh người ‘vì tưởng gái mại dâm’

 Theo BBC-3 tháng 12 2015 

Image copyrightOther
Image captionSự việc xảy ra tại cầu Trần Thị Lý
Một trung úy công an tại Đà Nẵng đã dùng "gậy cao su" đánh bầm người một phụ nữ 57 tuổi vì “tưởng là gái mại dâm” và đền bù chưa tới hai triệu đồng.
Trung tá Nguyễn Cường, trưởng Công an phường Mỹ An, xác nhận với báo Tuổi Trẻrằng trung úy Phùng Văn Phương (công tác tại công an phường) là người đã vung “gậy cao su” đánh một phụ nữ cách đây khoảng một tuần.
Bà Nguyễn Thị Khả, 57 tuổi, làm nghề đi nuôi sản phụ chờ sinh, sống ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng được báo này dẫn lời kể rằng tối 27/11, sau khi chăm sóc xong cho một sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, thì bà đứng ở đầu cây cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An) để chờ quá giang xe về nhà.
“Lúc đó là khoảng 21g30, tôi đang đứng đợi xe bỗng dưng bị đánh vào bắp đùi khiến tôi ngã khuỵu xuống đường. Tôi quay lại thấy một người mặc đồng phục công an và một người dân phòng mà không hiểu chuyện gì.
“Vì bị đánh bất ngờ nên tôi quay lại hỏi tại sao ra tay đánh tôi, anh này nói “bà im đi” rồi tiếp tục vung gậy đánh thêm một cái vào phần mông. Tôi xông tới xem số hiệu trên ngực áo nhưng không thấy, sau đó anh này lên xe bỏ đi” - bà Khả nói với báo Tuổi Trẻ.
Một bác sỹ từ Trung tâm Y tế quận Thanh Khê được dẫn lời xác nhận bà Khả đã nhập viện vào hôm 28/11 với hai vết bầm tím ở mông phải và bắp chân trái và tới chiều tối 2/12 (sau 6 ngày kể tư khi bị đánh) vẫn phải tiếp tục nằm điều trị tại trung tâm này.
Trong khi đó Trung tá Nguyễn Cường, trưởng Công an phường Mỹ An, cho biết vụ việc "vừa được trung úy Phương báo cáo miệng" chiều 2/12.
“Nguyên tắc của việc bắt đối tượng mại dâm là phải bắt quả tang, và dù là đối tượng mại dâm cũng không được đánh người.
Image copyrightOther
Image captionBà Khả phải nằm điều trị đã 5 ngày vì các vết bầm ở bắp chân và mông.
“Đồng chí Phương hành động như vậy chưa đúng nhưng cũng thông cảm phần nào vì quá trình xử lý đối tượng mại dâm quá phức tạp, người dân liên tục bức xúc phản ảnh tụ điểm đầu cầu Trần Thị Lý thường xuyên có gái mại dâm hoạt động” - trung tá Cường được báo Tuổi Trẻ dẫn lời.
Báo này mô tả trung úy Phương trong lúc làm nhiệm vụ truy quét mại dâm phát hiện có hai phụ nữ đang đứng trên lề đường, trên tay cầm mũ bảo hiểm.
“Khi thấy lực lượng xuất hiện, một trong hai người bỏ chạy, chỉ còn lại bà Khả.
“Tôi thấy bà Khả quen quen nên vung gậy đánh hai cái vì nghĩ là gái mại dâm. Quá trình đó cũng có xảy ra cự cãi. Cá nhân tôi cũng đã xin lỗi và hỗ trợ tiền thuốc men cho bà Khả 1.950.000 đồng” - ông Phương được báo Tuổi Trẻ dẫn lời.

No comments:

Post a Comment