Friday, November 6, 2015

Ninh Bình: Chủ tịch xã đi ăn cưới, trụ sở xã... không một bóng người

Dân trí Còn gần một tiếng mới hết giờ hành chính theo quy định của UBND tỉnh Ninh Bình, tuy nhiên cán bộ công chức xã Gia Vượng đã bỏ nhiệm sở ra về hết. Các phòng ban “cửa đóng then cài” kín mít, còn ông chủ tịch xã cho biết đang đi... ăn cưới chưa về được.

Sáng 6/11, theo đơn cầu cứu của một giáo viên trường tiểu học xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), phóng viên báo Dân trí đã về địa phương này để xác minh những thông tin có liên quan.
Sau khi làm việc với ban giám hiệu trường tiểu học Gia Vượng, khoảng 10h45 phóng viên đến trụ sở UBND xã Gia Vượng liên hệ làm việc với lãnh đạo xã về những vấn đề có liên quan. Tuy nhiên, thời điểm trên tất cả các phòng ban của UBND xã này đều khóa kín, lãnh đạo, cán bộ viên chức của xã này không còn một ai làm việc, kể cả bảo vệ.

Trụ sở UBND xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn, Ninh Bình vắng tanh khi chưa đến 11h.
Trụ sở UBND xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn, Ninh Bình vắng tanh khi chưa đến 11h.
Ghi nhận của phóng viên tại các phòng như: Chủ tịch UBND xã, Bí thư, Công an, địa chính, văn phòng, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ… tất cả đều “cửa đóng then cài” kín mít. Duy chỉ có phòng Phó Bí thư Đảng ủy xã ở tầng 2 cửa vẫn mở nhưng không có người bên trong. Còn phòng Chủ tịch UBND xã bên ngoài khóa kín nhưng bên trong quạt vẫn chạy vù vù. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở phòng bộ phận một cửa nơi tiếp nhận và trả hồ sơ cho công dân.
Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Ngô Hùng Khánh – Chánh văn phòng UBND huyện Gia Viên để được rõ thông tin về quy định giờ làm việc hành chính của địa phương. Ông Khánh cho hay, theo quy định của UBND tỉnh Ninh Bình giờ làm việc của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn đến thời điểm này đều phải thực hiện theo giờ mùa đông, thời gian làm việc từ 7h30 – 11h30
Các phòng ban của UBND xã Gia Vượng đều cửa đóng then cài, không một bóng người trong giờ hành chính
Các phòng ban của UBND xã Gia Vượng đều "cửa đóng then cài", không một bóng người trong giờ hành chính
Được phóng viên Dân trí phản ánh về thực tế đang diễn ra tại công sở UBND xã Gia Vượng, ông Khánh cho biết sẽ liên hệ với lãnh đạo xã Gia Vượng để kiểm tra. Ít phút sau, ông Khánh gọi điện lại cho phóng viên và cho biết, hôm nay lãnh đạo, cán bộ của xã Gia Vượng đều xuống cơ sở làm việc hết. “Tôi đã báo lại sự việc, các anh ấy đang cho người về” – ông Chánh văn phòng UBND huyện Gia Viễn nói.
Khoảng 15 phút sau có một cán bộ văn phòng tên là Nguyễn Thanh Phương đến mở cửa phòng tiếp công dân. Phóng viên gặp ông Phương trao đổi muốn được gặp lãnh đạo xã để làm rõ những thông tin trong đơn kêu cứu của một giáo viên trong xã. Ông Phương cho biết, sự việc này ông cũng nghe qua nhưng không nắm rõ. Lúc này, ông Phương gọi điện cho ông Vũ Trọng Tấn - Chủ tịch UBND xã Gia Vượng và cho biết, ông Tấn đang đi công việc riêng không về làm việc với phóng viên được.
Phòng Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã Gia Vượng khóa kín cửa trong giờ làm việc
Phòng Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã Gia Vượng khóa kín cửa trong giờ làm việc
Lúc 11h13, phóng viên điện thoại cho ông Vũ Trọng Tấn để liên hệ công việc, ông Tấn cho hay khoảng 10h40 sáng cùng  ngày ông mới rời trụ sở UBND xã để đi ăn cưới. Trước khi đi, ông đã giao công việc và nhắc nhở cán bộ cử người trực công sở để tiếp công dân. Tuy nhiên, thực tế mà phóng viên ghi lại được tại trụ sở UBND Gia Vượng hoàn toàn trái ngược với những gì ông Tấn nói. Còn gần một tiếng mới hết giờ hành chính nhưng cả trụ sở xã Gia Vượng không có một bóng người, một số công dân đến làm giấy tờ cũng đành phải ra về.
Trao đổi về thông tin theo đơn của giáo viên mà phóng viên muốn được tiếp cận, ông Tấn cho hay đã giao cho trưởng công an xã đến gặp và trao đổi với phóng viên.
Khoảng 11h20, ông Đinh Diệp Anh – Trưởng Công an xã Gia Vượng đến phòng làm việc, phóng viên đến liên hệ công việc theo hướng dẫn của ông Vũ Trọng Tấn - Chủ tịch UBND xã Gia Vượng. Lúc này, ông Anh đã gọi điện lại cho ông Tấn để xác minh thông tin mà phóng viên vừa trao đổi.
Ông Đinh Diệp Anh - Trưởng Công an xã Gia Vượng vừa kiểm tra giấy giới thiệu của phóng viên vừa hút thuốc lá
Ông Đinh Diệp Anh - Trưởng Công an xã Gia Vượng vừa kiểm tra giấy giới thiệu của phóng viên vừa hút thuốc lá
Trong khi làm việc với phóng viên, ông Anh vừa kiểm tra giấy giới thiệu vừa hút thuốc lá. Trong quá trình làm việc, ông Anh cấm phóng viên không được ghi âm, chụp ảnh với lý do: “Phòng làm việc của tôi, tôi có quyền”.
Đến cuối buổi làm việc, ông Anh còn yêu cầu phóng viên “xí xóa” buổi làm việc, coi như chưa nói gì.
Thái Bá -Thứ Sáu, 06/11/2015 - 16:08

No comments:

Post a Comment