Tuesday, November 10, 2015

Lãnh đạo Việt Nam hãy chứng tỏ không phải loại người "HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN "


(VNTB) - Tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam kiên quyết phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình-Chủ tịch Trung Quốc đặt chân đến lãnh thổ nước Việt Nam. Yêu cầu Chính quyền Việt Nam hủy bỏ ý định đón tiếp Tập Cận Bình như truyền thông đã đưa tin. Các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam hãy chứng tỏ các vị không phải là loại người "HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN ".

18 lần xâm lược
Nhận là láng giềng tốt, là anh em, nhưng trong cuộc khủng hoảng HD-981 do Trung Quốc gây ra đã đẩy quan hệ Việt-Trung vào thế bế tắc. Trong mối quan hệ giữa 2 nước láng giềng, Việt Nam thường xuyên bị Trung Quốc đe dọa trực tiếp, lấn chiếm biển đảo, tấn công các ngư dân trên lãnh thổ VN, gây tổn hại lớn về mặt kinh tế. Tham vọng của Trung Quốc, không chỉ dừng lại ở chiếm biển đảo mà còn muốn thôn tính cả đất nước Việt Nam .
Suốt hơn 2.000 năm lịch sử, Trung Quốc đã 18 lần tiến hành chiến tranh xâm lược nước ta. Từ giữa những năm 1950 đến nay, Trung Quốc lần lượt năm lần lấn chiếm Biển Đông của Việt Nam. Hai lần hải chiến trên biển, một lần trên đất liền mà lần gần đây nhất là 17/2/1979. Sự kiện giàn khoan 981 từ đầu tháng 5/2014 đến nay là giai đoạn thứ sáu của cuộc lấn chiếm biển đảo của Việt Nam. Ngay trong thời điểm mà các chữ vàng và những điều tốt được truyền thông Việt Nam nhắc đi nhắc lại, thì Trung Quốc tích cực tranh chấp biển đảo của Việt Nam, tích cực khai thác tài nguyên, khoán sản của Việt Nam; đàn áp ngư dân Việt Nam hoạt động trên những ngư trường truyền thống, cắt cáp của tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, v.v.. Trong quan hệ kinh tế với Trung Quốc, Việt Nam đã phải trả một giá cao.

Yếu hèn của nhà cầm quyền Việt Nam 
Trong các quốc gia tranh chấp chủ quyền hải đảo và chủ quyền trên toàn bộ Biển Đông thì Việt Nam và Philippines là 2 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất. Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều hơn Philippines vì Biển Đông là cửa mở duy nhất ra vùng biển của Việt Nam, trái lại Philippines là một quần đảo và có nhiều cữa ngõ khác ra toàn vùng Thái Bình Dương.
Trong khi chính quyền dân chủ Philippines đã dũng cảm đứng trên quan điểm dân tộc, đưa Trung Quốc ra Tòa Án Trọng Tài Thường Trực LHQ và ngày 29 tháng 10 vừa qua, tòa án này đã chính thức chấp nhận đơn kiện của Philippines, thì chính quyền Việt Nam vẫn tiếp tục đề cao 4 tốt, 16 chữ vàng, xưng huynh đệ, láng giềng với Trung Quốc và cương quyết không đưa Trung Quốc ra tòa án Trọng Tài Quốc Tế.
Thực tế, Việt Nam là một nước nhỏ so với Trung Quốc, sao có thể làm  “bạn bè tốt”? Một nước yếu và một nước mạnh sao có thể làm “đối tác tốt”?
Láng giềng, đối tác thì có thể chấp nhận được, vẫn cứ hợp tác toàn diện, vẫn cứ hướng tới tương lai... Nhưng cần đặt các quan hệ với Trung Quốc trên một nền tảng minh bạch, không ngộ nhận, không mơ hồ, mị dân…
Phải chăng những nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay đã cố tình quên đi bài học lịch sử về Mỵ Châu - Trọng Thủy khi long trọng mời và chuẩn bị đón tiếp lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc sang thăm, phát biểu trước Quốc Hội Việt Nam? Vua An Dương Vương khi xưa vì trúng mưu kế hiểm độc của giặc phương Bắc, đã mất cả cơ đồ Âu Lạc, cho dù đã được thần Kim Quy trao cho nỏ thần để giữ nước.
Thật nguy hiểm và hèn nhát khi chính quyền Việt Nam rước Rắn về cắn Gà nhà, mời chủ tịch nước Trung Quốc - Tập Cận Bình sang thăm viếng Việt Nam như một  thượng khách của Việt Nam, trong khi Trung Quốc đang có dã tâm xâm chiếm Việt Nam và sự tranh chấp pháp lý về Biển Đảo đang xày ra, tuy Việt Nam không phải là một thành phần tham dự  nhưng là một quan sát viên và thành phần liên hệ.
Sự kiện Tập Cận Bình được Chính quyền Việt Nam chính thức mời như một quốc khách, trong khung cảnh một cuộc tranh chấp pháp lý về chủ quyền tại Biển Đông, sẽ được hiểu ngầm như một lối hành xử ủng hộ cho lập luận về chủ quyền của Trung Quốc, hoàn toàn bất lợi cho Việt Nam.
Mời Tập Cận Bình thăm viếng chính thức Việt Nam vào lúc này là một hành động thiếu suy nghĩ, thiếu tầm nhìn xa, di hại cho quyền lợi quốc gia dân tộc Việt và phải bị cương quyết bị lên án bởi toàn nhân dân Việt Nam trong nước lẫn hải ngoại.

Dã tâm của Trung Quốc
Trung Quốc là quốc gia mạnh nhưng thiếu chính nghĩa, nên chỉ còn sử dụng sức mạnh, chiếm cứ Hoàng Sa và Trường Sa, xây dựng căn cứ quân sự và các vùng phòng không, bất chấp lẽ phải và pháp luật quốc tế về biển.
Chiến thuật của kẻ mạnh, thiếu chính nghĩa như Trung quốc là dùng sức mạnh, biến một sự xâm lăng trắng trợn thành một tình trạng thực tế khiến mọi người phải công nhận, và với thời gian, nếu sự phản đối của đối thủ yếu ớt, thì sẽ chuyển thành một tình trạng có tính pháp lý  và sẽ được các tòa án quốc tế thừa nhận.
Trong tình huống tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam tại Biển Đông, chủ trương “không làm gì hết” của Chính quyền Việt Nam đã hoàn toàn rơi vào bẫy của Trung Quốc. Đảng CSVN đáng lẽ phải làm rầm rộ chiến đấu với TQ trên mọi phương diện thì lại phản khán quá yếu ớt, từ ngoại giao, quân sự, kinh tế đến công pháp quốc tế về luật biển.
Phải chăng vì nguyên nhân sâu xa nào đó, Cộng sản Việt Nam đã lệ thuộc quá nhiều vào Cộng sản Trung Quốc để nắm quyền cai trị? Đảng CS đang lãnh đạo đất nước Việt Nam kỳ vọng vào Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ can thiệp quân sự vào Việt Nam, cứu nguy trong tình huống nhân dân Việt Nam đứng lên lật đổ chế độ Cộng Sản, nên chỉ phản đối chiếu lệ bằng những lời tuyên bố vô giá trị?

Việt Nam đang phụ thuộc Trung Quốc ra sao?
Nền kinh tế, chính trị của Việt Nam bị lệ thuộc, dập khuôn, bị kìm hãm và khống chế bởi Trung Quốc, suốt nhiều thập kỉ qua. Hiện nay, hàng trăm ngàn héc ta đất đai các vùng biên giới, các địa bàn trọng yếu, khắp các bờ biển, đã rơi vào tay các doanh nghiệp Trung Quốc, thuê 50 – 70 năm với giá vô cùng rẻ mạt, cho mục đích trồng rừng và các dự án đầu tư khác. Hầu hết các nguồn tài nguyên khoáng sản, từ bao đời ông cha ta để lại, trong nhiều năm qua, đã bị khai thác cạn kiệt và chủ yếu xuất thô sang Trung Quốc.
Trên 90% các dự án đầu tư lớn của Việt Nam rơi vào tay các nhà thầu Trung Quốc, với danh nghĩa trúng thầu với giá rẻ, nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc. Nhưng thực tế, khi kết thúc thì Việt Nam phải thanh toán với chi phí đội lên gấp 4 – 5 lần.
Toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và 7 thực thể bãi đá nửa chìm, nửa nổi trên quần đảo Trường Sa, đã bị Trung Quốc chiếm đóng. Trung Quốc đang ráo riết bồi đắp, xây dựng kiên cố hóa và âm mưu quân sự hóa, để độc chiếm Biển Đông. Nguy cơ không chỉ với tự do hàng hải, hàng không của tuyến giao thương quan trọng bậc nhất thế giới, bị đe dọa, mà hàng triệu ngư dân Việt Nam, có nguy cơ không còn nơi kiếm sống. Chiến lược kinh tế biển của Việt Nam có nguy cơ bị đổ bể, an ninh quốc phòng bị đe dọa.
Thế nhưng, trước thực trạng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn kiên định bảo thủ với "định hướng XHCN", thiếu cả lý luận lẫn thực tiễn, mù mờ cả khái niệm, mục tiêu và giải pháp bước đi. Duy trì thể chế độc quyền, độc đảng,  trung thành với người anh Trung Quốc. Việc làm này đã khiến Việt Nam trở nên lỗi thời với cả Thế giới còn lại, kìm hãm sự phát triển của Việt Nam và để Việt Nam ngày càng tụt hậu xa….
Phản ứng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam, chưa tương xứng với các hành động xâm chiếm và gây hấn của Trung Quốc. Những phát ngôn bênh vực Trung Quốc của đại tướng - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và thượng tướng - Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, càng làm cho đa số người dân Việt Nam thêm lo lắng và bức xúc.
Những người đấu tranh cho tự do dân chủ, cho quyền con người, phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam và âm mưu độc chiếm Biển Đông lại bị chính quyền trong nước coi là các thế lực thù địch, âm mưu bạo loạn lật đổ  chế độ. Bị an ninh Việt Nam đàn áp, bắt giữ, giam cầm, đánh đập không thương tiếc, bất chấp luật pháp, lương tâm và đạo lý.
Nhân dân Việt Nam chúng ta không thể để giặc Trung Quốc ngang nhiên đi vào lãnh thổ đất nước Việt nam như chốn không người được.
Tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam kiên quyết phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình-Chủ tịch Trung Quốc đặt chân đến lãnh thổ nước Việt Nam. Yêu cầu Chính quyền Việt Nam hủy bỏ ý định đón tiếp Tập Cận Bình như truyền thông đã đưa tin. Các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam hãy chứng tỏ các vị không phải là loại người "HÈN VỚI GIẶC , ÁC VỚI DÂN ".

Thời gian qua, trước sự xâm lược trắng trợn của Trung Quốc, những phản ứng chiếu lệ và mị dân của Đảng, Nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay hoàn toàn đi ngược lại quyền lợi của dân tộc và sự vẹn toàn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam mà ông cha ta đã đổ xương máu gầy dựng, giữ gìn.
Đào Đức Thông

No comments:

Post a Comment