Friday, October 23, 2015

Phận con đĩ già 70 tuổi trên giường bệnh đu dây

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Phàm ở đời sông nào là không cạn nước, ruộng nào không tới hồi khô cằn. Kiếp làm gái đưa khách dập dìu ong bướm cũng không là ngoại lệ. Nhìn lại quá khứ con đĩ đã bị đè nơi thác Bản Giốc, chòng chành thủng đít giữa vịnh Bắc bộ, khô xương héo thịt nơi địa đầu 6 tỉnh biên cương, mất trắng xứ bồng đảo Gạc Ma.

Đúng ra theo vận hành hết thời đong đưa lên mây về gió, con đĩ biết thân phận mà lui vào bóng tối. Nhưng con đĩ vẫn giữ tật xấu ương ngạnh chường mặt chờ thiên hạ đưa vào ống cống phế thải.

Để xem con đĩ già 70 tuổi ung thư trên giường bệnh đu dây thế nào đây. Khi tướng cướp Hoàng, Trường Sa xuất đầu lộ diện. Khi bộ mặt lì lợm xảo quyệt cậy sức mạnh tuyên bố vung vít với báo Wall Street Journal rằng Spratly Islands là lãnh địa của Tàu từ thời cổ đại. Khi tên đầu sỏ hiện nguyên hình trên đất nước Việt. Hãy cho nó biết thế nào là bạn núi liền sông như Nga-Trung như Ấn-Trung chứ không phải giữa chủ và tôi tớ.

Con đĩ già nếu còn một chút tỉnh tảo hãy coi chừng âm mưu cam kết thắt chặt tình hữu nghị . Đây chỉ là luận điệu xảo trá của kẻ quen dùng vũ lực ăn cướp đất đai biển đảo láng giềng. Con đĩ già nên nhớ nằm lòng đảng chính trị chỉ nhất thời còn dân vạn đại. Vì quyền lợi nhỏ nhoi của tập đoàn cai trị mà đưa cả dân tộc vào tròng nô lệ diệt vong là cả một vấn đề trách nhiệm bị lên án nặng nề trước lịch sử.

Chuyện ông Tập Cận Bình đi Mỹ, đi Anh không như kiểu ông Trọng nói là mình thế nào người ta mới đón tiếp trọng thị. Nhưng thực sự tiếp đón kiểu cách bên ngoài chỉ là hình thức ký kết trao đổi mua bán có lợi cho thương trường kinh tế. Họ tay bắt mặt mừng trên cơ sở bên ngoài tôn trọng nhau để làm ăn chung. Anh hay Mỹ không bị bàn tay vấy máu Tập Cận Bình chém giết ngư dân đánh cá, bắt tôm, bắt cua trên biển của họ. Chính phủ người ta không bị Tàu phù cài cắm quan chức vào lũng đoạn chinh trị, phá hoại kinh tế, dùng chiêu bài văn hóa để nô lệ hóa tư tưởng rồi gậm nhấm tằm ăn dâu.

Cũng vì quyền lợi dùng sức lao động rẻ của một tỉ người để sản xuất đồ cũng như dùng con số đông đó để mua đồ. Cho nên người ta không lạ gì ghế Đài Loan đưa ra khỏi LHQ để thay vào đó là Trung Cộng.

Quay qua chuyện Việt Nam. Dưới cái trướng nhân danh hai đảng anh em, tên đàn em đảng CSVN không chỉ vì lầm lẫn mà ngu muội trúng kế 4 tốt, 16 chữ vàng. Thế cho nên từ đảng trưởng tới Bộ trưởng quốc phòng dẫn từng đoàn tùy tùng đi sứ súng bái mà làm ngơ cho Trung Cộng xây căn cứ quân sự trên đảo chủ quyền VN càng ngày càng chồng chất hết đảo này tới đảo kia.

Khi giàn khoan HD981 cắm ở VN từ 1-5 tới 15-7-2014 thì 500 bộ mặt đảng tai to thịt bắp trong Quốc hội câm mồm như hến. Mỹ đứng ngoài vùng tranh chấp nhưng Quốc hội Mỹ ra Nghị quyết về biển Đông còn chính phủ VN do đãng lãnh đạo chỉ có người phát ngôn viên Bộ ngoại giao chỉ tay lên trời phản đối bằng uốn lưỡi. Ông tướng cầm quân còn mặt ngờ nghệch trán bóng trơ trẻn lo lắng “xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc”. Trong lúc ông tướng về hưu có nhiều kinh nghiệm ngoại giao với bạn tốt của ông Thanh là Nguyễn Trọng Vĩnh cảnh giác:“Nhiều điểm xung yếu về quốc phòng đã bán hoặc cho Trung Quốc thuê dài hạn. Họ đã mua được 3, 4 ngàn hecta rừng biên giới, đã đứng chân được trên cao nguyên chiến lược, đã vào “nuôi cá” trong quân cảng Cam Ranh, đương thực hiện dự án khu luyện thép Formosa và cảng Vũng Áng, thực tế là đương xây dựng căn cứ quân sự, họ thuê cảng Cửa Việt cũng đương thực hiện mục đích ấy; từ Kỳ Anh đến chân đèo Ngang, phía Đông đường quốc lộ 1, khoảng 20 km họ xây tường cao và làm gì trong đó không ai biết, mua một đoạn bãi biển Đà Nẵng, xây nhà kín cổng cao tường để làm gì cũng chẳng ai hay. Trung Quốc đã đánh chiếm được cao điểm 1059 trong huyện Vị Xuyên, Hà Giang, ngoài biển, trên cụm bãi đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta mà họ đánh chiếm năm 1988, họ đương xây thành những đảo nhân tạo và thành căn cứ quân sự có sân bay, đường băng. Hàng vạn người Trung Quốc rải khắp nơi có thể là đội quân thứ 5. Độc lập, chủ quyền của nước ta bị uy hiếp nghiêm trọng".

Con đĩ già đu dây nghiêng nặng về kẻ cướp Trung Cộng mà nhẹ về anh hùng hào hiệp chú Sam là một thất sách. Chờ con đĩ chết bệnh, 90 triệu dân không ai muốn nối đuôi bè lũ phương Bắc, mà tất nhiên theo trào lưu văn minh tiến bộ tự do dân chủ của một nước có 28 đồng minh trong khối NATO, một nước biểu tượng của Nữ thần tự do dù chỉ mấy trăm năm lập quốc. Tại sao phải mãi mãi ôm chân cái bang Đại Hán đã biết phát minh pháo thăng thiên nhưng rồi bao nhiêu ngàn năm sau lẽo đẽo ăn cắp kỹ thuật Âu-Mỹ. Tại sao phải ôm chân thằng dùng một tỉ dân nô lệ sản xuất đồ rẻ cho thế giới tiêu thụ mà không có bạn bè đồng minh quân sự dù là Nga, Triều Tiên. Đến chuyện ông Cu Ba thức gác như Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng quay lưng mà tay bắt Obama mở lại bình thường hóa ngoại giao.

Con đĩ già trong hai tháng cuối năm 2015 lên gân cốt cho đại hội 12 đảng cha đảng con, đầu đảng cuối đảng, cùng đầu chính phủ cuối chinh phủ thi đua đấm đá tranh phần xôi thịt. Mâm cỗ 12 ruồi nhặng bu đầy đến ăn mày ngoài ngõ hẻm còn hoảng sợ huống hồ người dân bình thường lo xa cho số phận dân tộc.

Từ một số tỉnh, thành những áo mão cân đai chiêng trống phèng la đã “hồ hởi” cùng trống kèn đảng mừng hạt giống đỏ cha truyền con nối lên ngôi.

Nơi cái trụ cột trung ương lăng xăng phe nhóm hạ gục nhau. Hoàng cung nghiêm ngặt không có khói lửa chiến trường bay ra ngoài. Để xem chuyến thăm ông chủ thiên triều Tập Cận Bình và ông mang tiếng “Đế quốc xâm lược” ai sẽ được chứng kiến địch chết ngổn ngang sau Đại hội 12?

Ai là đế quốc kiểu mới đặt hải đăng cướp chiếm biển đảo. Ai là đế quốc xâm lăng không lấy một tấc đất lại giúp đổi mới bằng sách lược bình thường hóa. Câu hỏi dành cho quan đỏ đầu sỏ trả lời.

Còn người dân Việt Nam là kẻ thù của con đĩ già. Chính nó bắt dân làm nô lệ cho đảng đã đành mà con làm nô lệ cho ngoại bang. Hãy hỏi những người bị bán đi làm đĩ phương xa. Hãy hỏi những người xuất khẩu lao động chính thức hay lao động chui. Hãy hỏi ngư dân Thanh Hóa, Lý Sơn. Hãy hỏi những nông dân bị cướp đất cướp nhà. Hãy hỏi những công nhân bị bóc lột sức lao động. Hãy hỏi con đĩ già vì đâu nên nỗi đoạn trường.

70 năm rồi chỉ có đảng thực sự tự cao tự đại tự sướng. Bao giờ con đĩ qui tiên theo Mao, Hồ cho dân khai phóng tự lập tự cường mà khỏi bày trò đón tiếp chủ nhân ông trên đất nước lầm than nghiệt ngã trăm chiều do hệ lụy đảng trị.

23/10/2015

No comments:

Post a Comment