Thursday, October 22, 2015

Gia Lai: Ðánh chết công an vì tưởng là côn đồ

GIA LAI (NV) - Sáng 22 tháng 10, một trong hai cán bộ công an huyện Krong Pa bị thương nặng đã chết sau khi bị một nhóm thanh niên ở xã Chư Rcăm tấn công khuya 21 tháng 10, do tưởng là côn đồ.
Tin của báo Tuổi Trẻ cho hay, viên công an còn lại hiện đang được chuyển xuống bệnh viện tỉnh Phú Yên để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người thân đau buồn trước cái chết của ông Nay Plong. (Hình: Tuổi Trẻ)
Báo Tuổi Trẻ tường thuật, khoảng 21 giờ 30 đêm 21 tháng 10, hai cán bộ công an Krong Pa là ông Nay Plong (30 tuổi) và ông Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) đều mang hàm trung úy, thuộc đội Cảnh sát điều tra công an Krong Pa, được phân công mặc thường phục mật phục theo dõi nhóm người chuyên “tổ chức ném đá người đi đường qua thôn Cầu Ðôi, xã Chư Rcăm, huyện Krong Pa.”
Khi đi đến khu vực thôn Cầu Ðôi thì phát hiện có hai nhóm thanh niên của hai thôn Cầu Ðôi và Chư Ðông đang dùng hung khí, gậy gộc đánh nhau. Cả nhóm lúc này đã phá hủy ba xe gắn máy và làm một số người bị thương.
Thấy hai cán bộ công an đi qua, những người tham chiến nhầm tưởng họ là đồng bọn của nhóm bên kia do cách ăn mặc và hành động rất “giang hồ” nên lao vào đánh. Ông Nay Plong bị đánh chết tại chỗ, còn ông Trung bị đánh giập lá lách, trọng thương phải đưa đi viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên tiếp tục chuyển xuống bệnh viện tại tỉnh Phú Yên cứu chữa.
Nói với truyền thông Việt Nam, chiều 22 tháng 10, ông Vũ Văn Lâu, giám đốc công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh đã triệu tập tổng cộng 32 thanh niên thuộc hai làng Cầu Ðôi và Chư Ðông, xã Chư Rcam, để điều tra, lấy lời khai. Bước đầu tất cả đều khai nhận, do tưởng hai công an trên là người của nhóm đối phương nên đã lao vào đánh nhau.
Tuy nhiên, dư luận chung thắc mắc, nếu cho rằng hai cán bộ công an trên đang thi hành công vụ “mật phục nhóm người ném đá” thì tại sao không mang theo súng để phòng vệ, xử lý vụ việc khi cần thiết, hay đằng sau sự việc này còn có điều gì mờ ám không tiện công khai, bởi nếu có súng, chỉ cần họ bắn chỉ thiên thì nhóm thanh niên kia sẽ giải tán ngay lập tức. (Tr.N)
10-22- 2015 5:04:37 PM 

No comments:

Post a Comment