Như Lao Động đã đưa tin, ngày 6.10, sản phụ Vi Thị H. đến Bệnh viện huyện Quỳ Hợp để khám và nhập viện.
Đến 15h30, sản phụ đau bụng và mới được chỉ định siêu âm, thì lúc ấy phát hiện thai nhi hơn 34 tuần tuổi đã tử vong. Bệnh viện hội chẩn và chỉ định phẫu thuật. Sau phẫu thuật, sản phụ phải cắt bỏ tử cung. 
Công văn của Sở Y tế tỉnh Nghệ An báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh về vụ việc con chết, mẹ phải cắt bỏ tử cung
Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện này thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình từ khi sản phụ nhập viện tới khi phẫu thuật, xuất viện, làm rõ tinh thần trách nhiệm và việc thực hiện các quy trình kỹ thuật theo quy chế chuyên môn những cán bộ liên quan. Sở cũng yêu cầu xác định rõ các sai phạm và hình thức kỷ luật nếu có.
Công văn của Sở Y tế tỉnh Nghệ An báo cáo Bộ Y tế và UBND tỉnh về vụ việc con chết, mẹ phải cắt bỏ tử cung
Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp đã có báo cáo gửi Sở Y tế về vụ việc.
Ngày 22.10, trao đổi với phóng viên báo Lao Động BS Lưu Đình Cừ, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Sở Y tế không chấp nhận báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp về vụ việc, vì chưa đúng tính chất một báo cáo của Hội đồng chuyên môn, chưa làm rõ các vấn đề như nguyên nhân, trách nhiệm... Phó Giám đốc Sở Y tế Đậu Huy Hoàn vừa yêu cầu Bệnh viện Quỳ Hợp họp lại Hội đồng chuyên môn, làm lại báo cáo".
Một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An chia sẻ: "Thực ra việc bức xúc của người nhà bệnh nhân là có cơ sở. Vẫn còn một bộ phận bác sĩ tắc trách".
Anh Trần Khắc Kiểm, chồng sản phụ H. bức xúc vì sự tắc trách của bệnh viện