Monday, October 5, 2015

Chủ tịch Sang phong hai đại tướng

  •  Theo BBC-4 giờ trước
Ông Đỗ Bá Tỵ (trái - khi còn là Thượng tướng) đón Tướng Martin Dempsey của Hoa Kỳ 
 
Chủ tịch nước ông Trương Tấn Sang vừa phong hàm Đại tướng cho hai Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ vào thời điểm chỉ vài tháng trước Đại hội Đảng.
Ông Sang được trích lời nhấn mạnh đến "những đóng góp to lớn, đặc biệt của cá nhân" của hai vị vừa nhận hàm Đại tướng "trong sự nghiệp xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam".
Theo báo chí Việt Nam đưa tin về buổi lễ diễn ra hôm 5/10/2015 tại Phủ Chủ tịch, cùng dự lễ có hai đại tướng nữa.
Đó là Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.
Tuần trước, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng ký quyết định bổ nhiệm thêm bốn thứ trưởng quốc phòng, đưa tổng số từ sáu lên 10.
Theo quyết định ký hôm 02/10, các ông Lê Chiêm, Võ Trọng Việt, Bế Xuân Trường và Trần Đơn được cử giữ chức thứ trưởng tại Bộ Quốc phòng.
 
Ông Ngô Xuân Lịch nay đã mang hàm Đại tướng
Cả bốn ông đều là trung tướng và Ủy viên trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thông tấn xã Việt Nam nói hai ông Lê Chiêm và Bế Xuân Trường hiện là Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ông Việt là Tư lệnh Bộ đội biên phòng và ông Đơn là Tư lệnh quân khu 7.
Các quyết định nhân sự quan trọng trong bộ máy của Đảng, Công an và Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện nay được đưa ra vài tháng trước kỳ Đại hội Đảng 12 dự kiến vào năm 2016.
Giáo sư Carlyle Thayer, nhà quan sát chính trị Việt Nam từ Úc trong một bài viết gần đây cho rằng các phương án nhân sự cao nhất vẫn còn chưa giải quyết được bế tắc.
Nếu như vậy, việc lựa chọn lãnh đạo mới ở các chức vụ tối cao có thể câǹ một phiên họp trung ương tiếp theo cho tháng 11 nếu không đạt được đồng thuận.

No comments:

Post a Comment