Friday, October 9, 2015

Cháy lớn cửa hàng điện thoại

Nguyễn Tân - Thứ Bảy, ngày 10/10/2015 - 11:37
(PLO)- 9 giờ sáng 10-10, nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà 93 Hùng Vương, đồng thời là cửa hàng điện thoại Tân Phú (phường 4, quận 5, TP.HCM), thấy khói lửa và nhiều tiếng nổ bốc lên từ cửa hàng này. 

Lửa lớn bùng phát ở cách xa vẫn trông thấy. Ảnh: Nguyễn Tân 
Tuy nhiên vào thời điểm trên, cửa đã bị khóa trái nên việc tiếp cận là bất khả thi. Nhiều người thấy khói lửa bốc dữ dội đã tháo chạy ra khỏi khu vực và đứng từ xa quan sát.

Lực lượng CSPCCC Công an quận 8 cùng với lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ảnh: Nguyễn Tân
Lực lượng chức năng phường 4 cùng CSGT và người dân đã tìm cách phá cửa nhưng không công hiệu cho đến khi lực lượng CSPCCC Công an quận 8 điều động sáu xe chuyên dụng, trong đó có xe thang cùng khoảng 40 chiến sĩ đến hiện trường.

Sáu xe chuyên dụng, trong đó có xe thang cùng khoảng 40 chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Tân 
Cửa chính của cửa hàng được phá để đưa nước vào; tuy nhiên cửa hàng này chỉ có một lối thoát là cửa chính nên phải sử dụng máy hút khói để nhanh chóng giải phóng hiện trường.

Vì căn nhà chỉ có một lối thoát nên phải dùng máy hút khói. Ảnh: Nguyễn Tân 
Vụ việc khiến đường Hùng Vương từ giao lộ Trần Nhân Tôn đến Lê Hồng Phong bị phong tỏa, giao thông bị ùn tắc. Cho đến khoảng 9 giờ 45 ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Tài sản trong cửa hàng bị thiêu rụi. Ảnh: Nguyễn Tân 
Theo một nhân viên thì cửa hàng bán chủ yếu là linh kiện iPhone và iPad, chủ cửa hàng vừa mới nhập về một lượng linh kiện lớn thì xảy ra sự việc đáng tiếc.

 Lực lượng chức năng giúp chủ cửa hàng thu dọn những gì còn sót lại. Ảnh: Nguyễn Tân
Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, những nhân viên và chủ cửa hàng linh kiện vẫn đang cố gắng vớt vát những gì còn sót lại, chủ yếu là sạc, tai nghe và màn hình iPhone, iPad. Những linh kiện khác phần đa đã bị lửa thiêu rụi.

Phần ngoài cửa hàng bị cháy sém. Ảnh: Nguyễn Tân 
Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được thống kê.
Chỉ còn một số ít linh kiện điện thoại còn có thể vớt vát lại. Ảnh: Nguyễn Tân
Nguyễn Tân

No comments:

Post a Comment