Wednesday, September 16, 2015

Việt Nam đã có Đa Đàng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Việt Nam chưa có Đa Đảng, nhưng đã có Đa Đàng.

Lâu nay bọn phản động chống phá con đường bác đi mà chúng cho là bi đát cứ nằng nặc đòi đảng ta phải chấp nhận đa đảng mới thoát khỏi tình trạng bi thảm (CS) đã quá “đát” (expired date) ngay tại cái nôi (Liên Xô) bác chui ra.

Thực ra thì Cắt Mạng cũng muốn đa đảng lắm chứ bộ. Bằng chứng không thể chối cãi là cách đây 70 năm, trong Tuyên ngôn Độc lập, bác đã dõng dạc trước ống loa rằng:

"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

Bác không nhắc đến hai chữ “đa đảng”, nhưng bác tuyên ngôn “Tất cả mọi người sinh ra có quyền bình đẳng... quyền được sống, quyền tự do...” thì rõ ràng là bác đâu có bắt cả nước theo một đảng CS của bác đâu. Bác không bắt mình độc nhãn, à quên, độc đảng, tức là mình có quyền tự do chọn đảng như chọn bạn mà chơi vậy. Gặp đứa tố cha đấu chú giết đại ân nhân của cả nhà nó thì có “hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh” mới chọn nó mà chơi. Rõ ràng là như vậy, chứ còn gì nữa.

Bác không cấm đa đảng, nhưng vì đất nước đang tạm thời gặp khó khăn do hậu quả chiến tranh, tàn tích Mỹ Ngụy để lại còn nhan nhản, nhất là kìm kẹp, còng cùm, Bộ luật Hình sự với những điều luật ác ôn như 79, 88, 258... rồi nào là Pháp lệnh về Tôn giáo, vân vân... Nên còn đòi hỏi nhiều thời gian tháo gỡ từ từ, như người ta gỡ rối tơ lòng, nóng nảy là rối thêm, cho dù gỡ đến hết thế kỷ 21 này không biết đã hoàn thiện chưa, như mình đang xây dựng CNXH vậy.

Tuy nhiên, chớ nên vì vậy mà bi quan. Một tin vui giữa giờ tuyệt vọng là “đảng ta” tuy chưa chấp nhận đa đảng, nhưng đã có đa đàng (nhớ là “đàng” dấu Huyền). Đa đàng ngay trong nội bộ đảng.

Nói là Đa Đàng, nhưng không cần nhiều, chỉ cần hai Đàng là đủ (cũng giống như Mỹ mang tiếng là đa đảng, song chỉ có hai đảng - Dân Chủ và Cộng hòa). 

Hai Đàng của Việt Nam, đúng ra là của Đảng CSVN, là Đàng Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Đàng Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN /Bộ trưởng Kế Hoạch Đầu Tư/ Đại biểu QH Xlll Bùi Quang Vinh.

Hai Đàng này không đi chung về một hướng, mà đi ngược chiều nhau, đại khái là một Đàng “trống đánh xuôi”, một Đàng “Kèn thổi ngược”.

Để trả lời câu hỏi “Việt Nam là nước xã hội chủ nghĩa, tuy nhiên, Việt Nam thực tế cũng có nền kinh tế thị trường. Ngài có suy nghĩ thế nào về việc chuyển đổi này?” của PV báo Nikei, ngày 12/9/2015, Trống Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh: “Đúng là Việt Nam chủ trương thực hiện nhất quán và lâu dài chính sách phát triển nền “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, hay nói cách khác, đây là một tìm tòi sáng tạo của Việt Nam, hệ thống kinh tế này là hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ trong lịch sử và đây là sự sáng tạo mang tính đặc thù của Đảng CSVN”

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của báo chí: "Thế nào là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa?", Kèn Ủy viên BCH/T Ư/CSVN Bùi Quang Vinh vừa cười vừa thổi: “Chúng ta cứ nói và nghiên cứu cái mô hình (kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa) đó mãi mà có tìm ra nó đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”(*)

Áp dụng một cách tài tình và sáng tạo lời bác Hồ dạy “Muốn xây dựng CNXH, phải có con người XHCN” vào tình hình cụ thể nước Vợ, Bá tước Đờ Ba-le bảo phu nhân dân Hải Phòng: "Muốn có Đa Đảng, Việt Nam phải có Đa Đàng."

16/9/2015


No comments:

Post a Comment