Wednesday, September 16, 2015

Nước trắng trời, người dân Biên Hòa đu dây đi lại

ÐỒNG NAI (NV) - Nước dâng cao trong khi cầu đã bị cuốn mất nên người dân xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, phải dò bám vào các dây thừng đánh dấu đường đi trong dòng nước chảy xiết.

Theo tin từ Người Lao Ðộng, sau 2 ngày đêm mưa lớn, đến chiều 16 tháng 9, mưa tạm ngưng nhưng nước vẫn đổ dồn về dâng cao trên dòng sông Buông, thuộc xã Phước Tân, vùng ven thành phố Biên Hòa.

Người dân lần theo dây thừng được giăng dọc theo các lối đi trên phố. (Hình: Người Lao Ðộng)

Ông Trần Hữu Hạnh, trưởng Chi Hội Cựu Chiến Binh ấp Miễu cho hay, nước ngập đường đi khiến ít nhất 200 hộ dân trong ấp bị cô lập.

Theo mô tả của phóng viên Người Lao Ðộng, hàng trăm hộ dân nơi có cây cầu Bà Cải bắt qua sông Buông bị nước cuốn trôi mấy ngày trước, bị cô lập, nay gặp cảnh nước ngập sâu khắp các khu phố, không còn biết đâu là đường đi, đâu là kênh rạch, mương cống..., khiến học sinh buộc phải nghỉ học ở nhà để an toàn tính mạng.

Ðể giải quyết nhu cầu sinh hoạt tối thiểu hàng ngày, người dân địa phương cho giăng sẵn những sợi dây thừng lớn dọc theo các con đường đi đã bị ngập trong nước lũ. Khi có việc cần kíp như mua thức ăn, nước uống, người dân níu vào sợi dây thừng này và dò dẫm từng bước một để đi.

Ông Nguyễn Công Hùng (40 tuổi), ngụ ấp Miễu, xã Phước Tân cho biết, hiện tất cả các đường trong khu vực đều đã bị ngập sâu, nước tràn cả vào nhà. “Tôi bám theo dây đi mua thức ăn nhưng khi đu dây trở về thì túi đựng thức ăn trôi mất, song đành chấp nhận vì nếu thả tay thì người mình cũng sẽ bị nước cuốn đi,” ông Hùng rầu rĩ.

Tin cho hay, hiện người dân ở 2 ấp thuộc xã Phước Tân đã bị chìm trong lũ và bị cô lập hoàn toàn. “Các tuyến đường liên ấp đến trung tâm xã đều ngập sâu từ 0.5 đến 1.5 mét. Nhiều nơi nước chảy rất mạnh. Chính quyền cùng người dân phải trực chốt tại các vị trí ngập lụt, nước chảy mạnh để giúp dân qua lại,” ông Hạnh nói. (Tr.N)
09-16-2015 1:20:11 PM

No comments:

Post a Comment