Saturday, September 5, 2015

Những người thích đùa?

Năm XL (Danlambao) - Dân lưu linh hay ca "lâu lâu lâu ta mới nhậu một lần, nhậu một lần cho quắc cái cần câu". Bà con la "tưởng chuyện gì, ở VN sáng say chiều sỉn trưa lai rai là chuyện thường ngày, bởi vậy quán nào ế chớ quán nhậu bao giờ cũng dập dìu tài tử giai nhân". Dân Đức có truyền thống uống bia nhưng có lẽ chào thua dân XHCNVN vì đa số họ uống sau giờ làm việc và chừng mực nếu ngày mai phải đi làm, còn mấy đấng mày râu nhẵn nhụi ta thì lúc nào cũng có thể "tác chiến", mà đã "chiến đấu" thì phải đánh gục đối thủ dù có hy sinh đến đồng tiền cuối cùng. Vấn đề đáng nói ở đây không phải người dân mà là nhà cầm quyền.

Tỉnh Hà Tĩnh ngày 01 tháng 09 năm 2015 ký văn thư đóng dấu "hỏa tốc", mời các quan to, quan nhỏ đến lính lác tham dự chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn"(*). Một số bạn đọc cho là XL khôi hài chớ lãnh đạo có điên mới ra cái công văn kỳ văn cục vậy? Dư luận viên ném đá "thằng Năm XL phản động chỉ được cái nói xấu đảng và nhà nước". Đảng và nhà nước thì cũng là một, chỉ phân công thằng ăn cướp đứa ăn trộm, vậy thôi. Tại sao nước VN từ lúc đảng cs thống trị chẳng bao giờ khá được vì nhiều lý do nhưng trong đó có... nhậu. Dân nghèo nhậu theo kiểu nghèo, quan tham giầu có thì nhậu theo phong cách sang. Nhậu trên từng cây số, nhậu từng giờ, nhậu cho đến "chưa say chưa về mà say rồi sao biết đường về (?!)". Nghe toàn là chai (trăm đô hay một triệu), xị (chục đô hay một trăm ngàn) toàn hơi men, chưa uống đã sỉn, bây giờ không chừng có chung (ly nhỏ)?

Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh dùng dấu hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo tham dự lễ hội bia. Ảnh VĐ (Tuoitre.vn)

Dân nhậu là chuyện của dân, quý bà có hơi phiền vì ảnh hưởng đến gia đình nhưng quan cũng rủ nhau nhậu trong giờ hành chánh mới chết người dân. Tới xin con dấu, nghe trả lời "Giám đốc bận họp (nhậu) chưa về". Chạy xin chữ ký lại nghe điệp khúc "đang công tác (nhậu) chưa biết lúc nào về". Đó là hên còn có người trả lời, có nơi cả cơ quan đi nhậu chẳng có con ma nào chịu ở lại sợ cô đơn. Đợi thì cứ đợi, chết ai mặc bay, quan thích nhậu giờ hành chánh vì quan bà không có lý do gì để lập phương trình lên án. Có nghe hơi men thì ờ tại... tiếp khách. Thứ nhì là lãnh tiền dân nuôi để nhậu mới tài chớ nhỉ, dân gọi là ăn cắp. Nhậu "bán chính thức" nhưng vẫn thăng quan tiến chức đều đều, có lẽ do tài... nhậu, riết cũng nhàm chán nên hợp thức hóa cho nó đẹp. Nhậu cho nhiều là hành động "thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN và đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ và đúng thời gian"(sic). Tại sao không là nông sản cứ được mùa rớt giá, sao không là gà VN khi đùi gà Mỹ rẻ hơn,... mà bia? Văn thư quên nhắc là đúng địa điểm vì quan hay đi lạc, thay vì tới theo thư hỏa tốc lại lộn vào chỗ gì có chữ ôm (không phải xe ôm). Đi họp hành thì trễ nải, đứa có đứa không, đi nhậu thì đầy đủ và đúng giờ?

Không biết lúc nào sẽ có công văn "tối mật" yêu cầu tuyên truyền người VN hãy hút thuốc lá của VN, hút càng nhiều càng bổ phổi diệt trùng lao tức là yêu XHCN, đừng hút thuốc lậu (?!). Chưa biết chừng à nghen vì chính ông lãnh đạo cá mập đã từng quảng cáo về "gái" VN với Việt kiều, ý của ông ta là "rẻ" và khuyến mãi thêm căn bệnh thế kỷ (HIV) nhưng dù da mặt có dầy như mo cau và can đảm ngu cũng nói me mé thôi vì chẳng lẽ chỉ ở VN mới có "gái" đẹp? Hình như cán bộ cs thích làm tú ông nên có lần nghe ngài lãnh đạo Sở nói với XL "đoàn văn công có nhiều con đẹp lắm, mày thích đứa nào thì phải qua tao nha (?!)", bó tay.

Trong quan trường hay thường dân bao giờ cũng có kẻ tốt người xấu nhưng riêng lãnh đạo cs thì càng lì lợm, gian tham, tàn ác... nói chung là những gì con người ghê tởm lại là đặc tính của cán bộ cs, đó là lý do tại sao họ còn tồn tại đến ngày nay. Trong một đảng cướp tàn bạo có bao giờ đảng viên hiền lành? Đã là đảng viên cs thì phải gian ác, nếu không cũng sẽ bị đào thải khỏi guồng máy, đúng là "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Một đất nước bị thống trị bởi những cái đầu bất bình thường, tối ngày chỉ suy nghĩ làm sao đàn áp, bắt bớ, đánh đập những đòi hỏi dù là quyền công dân của thường dân; mặt khác họ tranh thủ vơ vét cướp bóc tham nhũng thì dân đâm thuê chém mướn cũng lên làm lãnh đạo cs được. Xui là dân XH đen chưa có công với "cách mạng" nên không được làm lãnh đạo lại mang tiếng khi côn an giả dạng côn đồ. Đau đớn thay thân phận người dân dưới chế độ cs, không biết bao giờ mới vùng lên?

5/9/2015


_____________________________________

No comments:

Post a Comment