Saturday, September 5, 2015

Gần 40 thanh niên cầm dao, kiếm dàn trận huyết chiến

Nghe cháu kể bị nhóm của Du đánh, Bắc gọi gần 20 người cầm đao, kiếm để trả thù và cuộc hỗn chiến xảy ra. Thấy yếu thế, Du gọi điện cho khoảng 15 thanh niên khác tới 'ứng cứu' tuy nhiên công an đã kịp thời ngăn chặn, bắt giữ một số đối tượng.
Các nghi can tham gia vụ hỗn chiến. Ảnh: Đức Thắng/Zing
Các nghi can tham gia vụ hỗn chiến. Ảnh: Đức Thắng/Zing
Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa hoàn tất hồ sơ xử lý hai nhóm người hẹn nhau hỗn chiến xảy ra trên địa bàn thị trấn Yên Thành. 

Cuối tháng 8, do có mâu thuẫn từ trước nên khi Trương Đăng Sỹ (19 tuổi, ở xã Xuân Thành) cùng nhóm bạn đi chơi ở thị trấn thì bị nhóm thanh niên địa phương và xã Hợp Thành gây gổ, đánh dằn mặt. 
Sỹ bỏ chạy về kể lại sự việc với người chú là Trương Đăng Bắc (38 tuổi). Bắc gọi điện cho Hoàng Trung Du (30 tuổi, xã Hợp Thành) hỏi lý do đánh cháu mình thì hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Cuối cùng họ hẹn nhau tại một điểm ở thị trấn Yên Thành để giải quyết.

Tối cùng ngày, Bắc gọi gần 20 người từ 17 đến 25 tuổi cầm hung khí gồm gậy gộc, đao, kiếm đến điểm hẹn. Cùng thời điểm này, Du cũng huy động thêm một số “chiến hữu” thân cận khu vực đã giao ước để gặp Bắc. 
Vừa gặp măt, hai nhóm người này xông vào ẩu đả, dùng gạch đá và hung khí nóng đánh nhau tán loạn. Do yếu thế hơn nên nhóm của Du bị đánh thương tích. 
Không chịu lép vế, Du gọi điện cho đồng bọn ở huyện Diễn Châu lên tiếp ứng. Khoảng 20 phút sau, 15 thanh niên đi trên năm xe taxi đến điểm hẹn rồi kéo nhau đến nhà Bắc để trả thù. 
Gần 40 thanh niên cầm dao, kiếm dàn trận huyết chiến - ảnh 1
Hung khi mà các thanh niên sử dụng trong vụ hỗn chiến. Ảnh: Đức Thắng/Zing
Nhận được thông tin, Công an huyện Yên Thành huy động hơn 30 cảnh sát kịp thời ngăn chặn cuộc hỗn chiến, 5 người bị bắt giữ. Cảnh sát thu giữ 15 đao, kiếm; 8 ống típ sắt và nhiều hung khí khác.
Mở rộng điều tra, công an triệu tập thêm 17 thanh niên khác nằm trong hai nhóm có liên quan đến vụ hỗn chiến. Những nghi can còn lại đang bỏ trốn khỏi địa phương.
Tại cơ quan điều tra, những người bị bắt giữ chủ yếu là thanh niên mới lớn, không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập chơi bời, nhậu nhẹt. Các nghi can khai, khi nhận được lời kêu cứu của đồng bọn, chúng sẵn sàng tiếp ứng, bất chấp tất cả.
20:00 ngày 05 tháng 09 năm 2015
Theo Zing

No comments:

Post a Comment