Tuesday, September 1, 2015

Chạy án xong, tố thẩm phán nhận hối lộ

LÂM ÐỒNG (NV) - Do bị ép hối lộ nhiều tiền để được xử án treo và trả tự do ngay tại tòa. Uất ức, sau khi chờ tòa xét xử xong, gia đình bị cáo đã đưa chứng cứ tố thẩm phán nhận hối lộ.

Chiều 1 tháng 9, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Vũ Văn Diến, viện trưởng Viện Kiểm Sát tỉnh Lâm Ðồng xác nhận, ngày 31 tháng 8, cơ quan điều tra Viện kiểm sát tối cao khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã khởi tố và bắt giam ông Trương Vi Văn, thẩm phán tòa án huyện Ðạ Huoai về tội “Nhận hối lộ.”

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt ông Văn (áo trắng giữa) và ông Tuấn Anh. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Tin cho biết, ông Văn được giao nhiệm vụ xét xử vụ án Nguyễn Trần Quân, ngụ huyện Ðạ Huoai phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.”

Trước khi mở phiên tòa sơ thẩm, do có mối quan hệ quen biết nên gia đình anh Quân nhờ ông Vi Tuấn Anh, tài xế xe tải, ngụ khu phố 2, thị trấn Ðặm Ri, huyện Ðạ Huoai, móc nối tìm cách “chạy án.”

Ông Tuấn Anh nhận lời và đến gặp thẩm phán Văn để thương lượng. Tại đây, ông Văn đòi gia đình anh Quân phải đưa 50 triệu đồng để được xử cho hưởng án treo.

Do nghèo khó nên gia đình anh Quân xin ông Văn giảm còn 30 triệu đồng. Song, ông này không đồng ý, đồng thởi nhiều lần hối thúc gia đình anh Quân phải xoay xở đủ 50 triệu đồng mới xử án treo và trả tự do tại tòa.

Gia đình anh Quân đã đi vay mượn cho đủ số tiền để đưa cho ông Tuấn Anh ở một quán cà phê tại huyện Ðạ Huoai. Trong quá trình đưa tiền cho ông Tuấn Anh để “chạy án,” người nhà anh Quân đã ghi âm, quay phim lưu lại.

Tin cho hay, ngày 21 tháng 4, 2014, tòa án huyện Ðạ Huoai đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, trong đó ông Văn là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa. Qua xem xét các tài liệu, hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt anh Quân 12 tháng tù cho hưởng án treo và trả tự do ngay tại phiên tòa.

Thế nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, quá uất ức gia đình anh Quân đã gởi các bằng chứng tố cáo ông Văn nhận hối lộ đến cơ quan chức năng. Thế nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, quá uất ức gia đình anh Quân đã gởi các bằng chứng tố cáo ông Văn nhận hối lộ đến cơ quan chức năng. (Tr.N.)
09-01- 2015 4:18:07 PM

No comments:

Post a Comment