Tuesday, September 1, 2015

Đắk Lắk: Nguyên Phó Bí thư huyện uỷ tàng trữ gỗ lậu tại nhà riêng

Theo nguoiduatin-01.09.2015 | 19:18 PM

Sau khi phát hiện nhà Phó Bí thư huyện ủy có tàng trữ nhiều lóng gỗ không có bút lục của kiểm lâm, một người dân đã điện báo cơ quan chức năng kiểm tra xử lí vụ việc

Tin mới nhất, Ngày 1/9, ông Phan Đức Thành (Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ một khối lượng gỗ không rõ nguồn gốc tại nhà riêng của ông Nguyễn Xuân Cự ( Nguyên Phó Bí thư Huyện uỷ Ea Kar).
   Đắk Lắk: Nguyên Phó Bí thư huyện uỷ tàng trữ gỗ lậu tại nhà riêng - Ảnh 1

5,518m3 gỗ lậu phát hiện nhà ông Cự được hạt kiểm lâm đưa về trụ sở tạm giữ

Trước đó vào rạng sáng ngày 30/8, ông H. (ngụ xã Ea Kmút, huyện Ea Kar) đã phát hiện 1 chiếc xe cẩu chở gỗ vào sân sau nhà ông Nguyễn Xuân Cự (ở thôn 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar). Khi biết toàn bộ khối lượng gỗ trên không hề bút lục của kiểm lâm, ông H. đã gọi điện thoại cho lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk tố giác.
Chiều ngày 30/8, sau khi nhận được thông tin từ lực lượng công an, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar đã cử cán bộ đến xác minh sự việc. Sau khi xác minh đơn vị này phát hiện trong nhà ông Cự có 26 lóng gỗ tròn cây xoay (nhóm II), tổng khối lượng 5,518m3 không rõ nguồn gốc. Đến chiều 31/8, gia đình ông Cự vẫn không xuất trình được bất kỳ giấy tờ hợp lệ nào của khối lượng gỗ này. Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar đã lập biên bản tạm giữ, đưa toàn bộ số gỗ trên về trụ sở để xác minh, làm rõ.
Theo vị Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar, việc tàng trữ gỗ không rõ nguồn gốc sẽ bị xử phạt đến 30 triệu đồng. Đồng thời đơn vị này sẽ ra quyết định tịch thu toàn bộ số gỗ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Mai Cường

No comments:

Post a Comment