Monday, August 3, 2015

TPHCM: “Vết nứt nghiêm trọng” trên cầu Phú Mỹ chỉ là khe co giãn

Dân trí Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng "cầu Phú Mỹ bị nứt nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập, mọi người không nên lưu thông qua cầu", Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM khẳng định đó chỉ là khe co giãn của cầu, nằm trong thiết kế.

Tối 1/8, một người dân đã đăng tải trên trang facebook cá nhân hình ảnh cầu Phú Mỹ (TPHCM) có một khoảng hở giữa phần cầu dẫn và cầu chính. Cho rằng đó là vết nứt nghiêm trọng, người này đã cảnh báo mọi người không nên đi qua cầu bởi cây cầu có nguy cơ đổ sập. Thông tin này được nhiều người chia sẻ và bình luận thể hiện sự hoang mang, lo sợ.
cauphumy-cd119
Cầu Phú Mỹ bị cho là bị nứt nghiêm trọng (ảnh đăng tải trên facebook)
“Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bê tông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu. Sếp kêu mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông thì kết quả là lưu lượng xe lưu thông vẫn bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa. Các bạn nhớ cẩn thận khi đi qua đoạn đường này nhé”, nội dung dòng cảnh báo đi kèm với hình ảnh trên facebook.
Trước thông tin trên, Giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Thành Chung khẳng định, sau khi cử đơn vị chức năng kiểm tra thì không phát hiện dấu hiệu gì bất thường trên cầu. Phương tiện vẫn lưu thông bình thường. "Vết nứt nghiêm trọng” như thông tin trên mạng xã hội thực chất là khe co giãn (khoảng hở giữa phần cầu dẫn và cầu chính) nằm trong thiết kế của cầu.
cauphumy2-3dc9c
"Vết nứt nghiêm trọng" là khe co giãn của cầu Phú Mỹ nằm trong thiết kế
Theo công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư), khoảng hở trên cầu giúp bê tông co giãn khi có sự thay đổi về nhiệt độ môi trường, tránh trường hợp mặt cầu bị nứt. Khoảng hở này khoảng 89cm, sau khi kiểm tra thì không có sự thay đổi so với thiết kế ban đầu. Khoảng hở đã có từ lâu nhưng ít người biết và cũng không để ý đến.
Cầu Phú Mỹ dài hơn 2km, bắc qua sông Sài Gòn nối quận 2 và quận 7 - TPHCM. Được khởi công năm 2005 và khánh thành năm 2009, cầu Phú Mỹ được xem là biểu tượng của TPHCM. Đây là công trình cầu dây văng hiện đại nhất thế giới ở phần kỹ thuật dây văng.
Thứ Hai, 03/08/2015 - 16:30
Quốc Anh

No comments:

Post a Comment