Friday, August 7, 2015

Đổi mới Lăng Bác

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mình đã “Đổi mới Tư duy”, từ Kinh Tế Tập Trung khố rách áo ôm lên Kinh tế Thị trường định hướng XHCN ăn nên làm ra; của ăn ứ hừ, của để ê hề, phải gửi ngân hàng nước ngoài. Thành thử, đổi mới Lăng Bác cũng là nhu cầu cấp bách, theo xu thế thời đại không thể đảo ngược.

Thời đại hôm nay là thời đại cả nước thi đua Xây dựng Tượng đài, trong tinh thần“Tốc nhất chi kế mạc như thụ đài/ không gì mau giàu bằng xây tượng đài”. Do vậy, trong khí thế vươn lên mới xuất hiện hiện tượng như trăm hoa đua nở, trăm đài đua dựng; tượng đài sau phải hoành tráng hơn tượng đài trước. Lấy ví dụ cụ thể như Tượng đài Anh hùng Điện Biên Phủ với 40 tỷ, rồi vươn lê Tượng đài Mẹ Việt Nam 411 tỷ, và bây giờ là dự án Tượng đài Hồ Chí Minh ở Sơn La vượt lên tầm cao mới, 1.400 (một ngàn bốn trăm) yỷ.

Ai cũng biết tỏng, rằng thì là, nhờ có bác Hồ mới có anh hùng Điện Biên; cũng nhờ có bác Hồ mới có Mẹ Việt Nam anh hùng; và, vẫn nhờ có bác Hồ mới có tượng đài Hồ Chí Minh đứng đầy đường như phường ăn mày lạy ông đi qua lạy bà đi lại.

Bác Hồ là cha đẻ của mọi tượng đài; thế mà trong khi tượng đài này nọ mọc lên tùm lum như nấm được mưa, lăng bác ở Ba Đình cứ nằm yên không nhúc nhích cựa quậy suốt mấy chục năm qua. Thật là một sự bất công cực kỳ... hoành tráng khó mà chấp nhận.

Đàng khác, lăng Bác bị nước Anh Hai ví như cái nhà xí, người Miền Nam gọi là nhà cầu, còn dân Miền Trung đồng hương trên lý thuyết của Bác kêu là nơi đi ẻ. Thật là một sự mạ lỵ, xúc phạm đến cha già DT, thánh nhân của 3 triệu đảng viên CS.

“Bác cháu mình có thể sai, nhưng Mao Chủ tịch không bao giờ sai”, nên báo chính thống của nước Mao Chủ tịch ví lăng Bác như cái nơi đi ẻ cũng không bao giờ sai.

Do đó, mình phải đổi mới lăng Bác, đừng để nơi "Người" ngự giống như cái nhà cầu, nhà xí, nơi đi ẻ nữa.

Chỉ cái tượng đài Bác ở Sơn La không thôi đã phải ngốn hết 1.400 tỷ. Nay cái lăng Bác Hồ mới chắc chắn là phải chi nhiều hơn gấp bội.

Nhưng không sao, cô giáo đã đồng ý thà chui bao ny lông, học trò nhất trí thà đu dây, để đến trường bên kia sông, còn hơn là để lăng Bác trông như cái nhà vệ sinh.

Thế là, tài khoản để đổi mới lăng Bác được nhân dân cả nước đồng tình nhiệt liệt ủng hộ. Chỉ có bọn phản động chống phá tổ quốc mới đả kích chống phá tổ quốc chủ trương lớn này của Đảng.

8/8/2015


No comments:

Post a Comment