Friday, August 7, 2015

Quảng Trị: Chợ tiền tỷ xây ngổn ngang rồi ‘đắp chiếu’

QUẢNG TRỊ (NV) - Nhiều tháng sau khi xảy ra vụ sập trần, công trình chợ Nam Đông, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh vẫn “án binh bất động,” trong khi hàng trăm tiểu thương buôn bán trong chợ dựng tạm, lụp xụp.


Sau gần 5 tháng kể từ ngày xảy ra sự cố, chợ Nam Đông vẫn chưa được thi công trở lại. (Hình: Dân Trí)

Theo báo Dân Trí ngày 7 Tháng Tám, 2015, sau gần 5 tháng kể từ khi xảy ra vụ sập trần trong lúc đang xây, khu chợ Nam Đồng vẫn hết sức ngổn ngang, với nhiều trụ bê tông nằm phơi giữa nắng, mưa, những lõi sắt bị gãy cong chưa được giải quyết. Tại công trình hoàn toàn vắng bóng công nhân cũng như máy móc, thiết bị để phục vụ thi công.

Bà Nguyễn Thị Bốn (56 tuổi), một người dân sống gần chợ bất bình, trước đây nghe nói chợ được đầu tư xây dựng gần 10 tỷ đồng, người dân địa phương ai cũng thấy mừng. Bởi khi chợ hoàn thành sẽ phục vụ việc buôn bán, thúc đẩy giao thương ở các khu vực phía Tây của huyện. Tuy nhiên, từ lúc khởi công đến nay, công trình đã bị gián đoạn rất nhiều lần. Đầu Tháng Hai, 2015 vừa qua, chợ vừa được khởi động làm lại thì bị sập trần. Không biết đến bao giờ chợ Nam Đông mới được làm xong?

Tin cho biết, chợ Nam Đông do huyện Gio Linh làm chủ đầu tư, với số vốn ban đầu gần 10 tỷ đồng. Năm 2011, công trình đã bị cắt giảm một số hạng mục từ 2 tầng xuống còn 1 tầng, vì vậy số vốn cũng được rút xuống còn khoảng 9 tỷ đồng.

Sau nhiều lần bị ngưng lại do thiếu vốn, Tháng Chín, 2014, đơn vị thi công là công ty xây dựng số 5, ở huyện Cam Lộ, tiếp tục làm lại chợ này. Song, đến đầu Tháng Hai, 2015 khi đang xây phần mái thì trần bê tông bị sập.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, huyện Gio Linh đã cho tạm dừng việc thi công để phục vụ công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục. Kể từ đó đến nay, công trình vẫn chưa được thi công trở lại, trong khi trách nhiệm của các bên liên quan đế dự án cũng chưa được làm rõ.

Người dân địa phương tức giận cho rằng, việc thi công dang dở rồi để công trình rơi vào tình trạng “đắp chiếu” như hiện nay đã gây nên sự lãng phí lớn. Trong khi đó, hàng trăm tiểu thương phải kinh doanh, buôn bán trong khu chợ dựng tạm bợ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn. (Tr.N)
08-07-2015 1:45:24 PM

No comments:

Post a Comment