Wednesday, August 5, 2015

Nguyễn Chí Vịnh, ông là ai?

Đại Nghĩa (Danlambao) - Nguyễn Chí Vịnh, ông là ai, lấy tư cách gì mà tuyên bố vung vít, mà dám hứa với Tàu cộng nhiều điều bất lợi cho dân tộc Việt Nam, ở đây tôi thấy có bóng dáng của một tên nô lệ giặc Tàu. Ông nên nhớ, một người tướng có nhiệm vụ “quét phòng” không có quyền gì mà cấm dân Việt Nam biểu tình chống quân xâm lược cũng như ông đưa ra đường lối “phi liên kết” để làm nô lệ ngoại bang.

“Phát biểu của Trung tướng Vịnh được đưa ra trong bối cảnh mới đây diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội.

Ông Vịnh cũng thông báo với phía Trung Quốc rằng Việt Nam sẽ ‘kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam’, và dứt khoát ‘không để sự việc tái diễn’, theo tường thuật của Thông tấn xã Việt Nam... 

Việt Nam không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc, ông tuyên bố mạnh mẽ”. (BBC online ngày 30-8-2011)

Ngày nay nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đều nhận thấy sự bành trướng một cách trắng trợn và công khai với cái lưỡi bò chiếm 80% Biển Đông cũng như trong nội địa của nước ta, thế mà một vị tướng “quét phòng” không nhận thấy được nguy cơ đe dọa nền an ninh của đất nước, không nhận diện được kẻ thù. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang cho biết:

“Còn bây giờ Trung Quốc nó là một kẻ xâm lược thực sự, nó đã xâm lược Việt Nam, nó đang xâm lược Việt Nam, nó không chỉ xâm lược ở Bản Giốc, ở Ải Nam Quan, nó thực sự xâm lăng hoàng Sa, nó đang xâm lăng Trường Sa và xâm lăng trên toàn bộ mặt biển”. (RFA online ngày 31-7-2010)

“Không Liên minh với Hoa Kỳ để chống Trung Quốc nhưng cần /phải Liên minh với Hoa Kỳ để giử Biển Đông”. (Boxitvn online ngày 13-5-2014)

Cùng một quan điểm với Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, cũng đã nhận rõ được sự khốn nạn của tên đồng chí đã ba lần xua quân dạy cho Việt Nam những bài học xương máu năm 1979, 1984, 1988... và hậu quả còn kéo dài cho tới ngày nay. Vì thế cho nên Cù Huy Hà Vũ chủ trương phải có liên minh với cường quốc quân sự để bảo vệ Tổ quốc chứ không như tướng Vịnh bó tay khi đồng chí vĩ đại xâm lăng.

“Như vậy, bài học lớn nhất cho Việt Nam từ cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược năm 1979 là Việt Nam buộc phải có liên minh với cường quốc quân sự thì mới bảo vệ được lãnh thổ của mình trước xâm lược của cường quốc quân sự khác.

Bài học này càng trở nên hiển nhiên trong bối cảnh cuộc xâm lược sắp tới của Trung Quốc là nhằm vào quần đảo Trường Sa, tức diễn ra trên biển nơi mà học thuyết ‘chiến tranh nhân dân’ của Việt Nam gắn với địa hình hoàn toàn vô hiệu”.(BBC online ngày 15-2-2015)

Nguyễn Chí Vịnh, ông là ai? Trung tá Vũ Minh Trí, làm việc tại Cục Kỹ thuật của Tổng cục 2 tố cáo những việc làm sai trái khi ông còn nắm Tổng cục 2 đã tạo“Siêu quyền lực nên sai phạm siêu nghiêm trọng”.

“Trong thư, Trung tá Trí tố cáo, thay vì thực hiện công tác tình báo quân sự thì Tổng cục 2 tiếp tục tổ chức nghe lén, theo dõi, thu thập tin tức về nhiều cán bộ cao cấp của đảng, chính phủ lẫn quân đội, tung tin giả để lũng đoạn nội bộ. Chưa kể, Tổng cục 2 đang dùng các kế hoạch, hoạt động điệp báo để bòn rút công quỹ, nếu thanh tra, kiểm tra, kiểm toán một cách chặt chẽ, chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều vụ tham nhũng lớn, nhiều tên tham nhũng lớn”. (RFA online ngày 6-4-2010) *Phần 2

Theo Đại tá QĐND Bùi Tín, người có mặt tại dinh Độc Lập ngày 30-4-1975 thì Tổng cục 2 do Nguyễn Chí Vịnh cầm đầu đã bịa ra tên gián điệp T4 hoạt động cho CIA để hảm hại những cán bộ cao cấp trong đảng khoản 20 người kể cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thủ tướng Võ Văn Kiệt… Bùi Tín kể:

“Mục đích của họ là gì? Mục đích của họ là bôi nhọ những người đó, rồi Tổng cục 2 cùng với Lê Đức Anh và Đỗ Mười được nước láng giềng lớn giúp đỡ làm một cuộc đảo chính, lật đỗ hết và dựng lên một chính quyền mới, một Bộ chính trị mới, một Ban chấp hành Trung ương hoàn toàn mới và hoàn toàn tay sai Bắc Kinh. Đó là mưu đồ của T4 và cũng đã bị ông Giáp tố cáo, yêu cầu phải giải quyết một cách triệt để”. (RFA online ngày 6-4-2010) *Phần 1

Qua vai trò ở Tổng cục 2 cho thấy bóng dáng Nguyễn Chí Vịnh là tên tay sai của giặc và rồi nhờ hơi hám đó mà Vịnh được thăng cấp, được thăng chức.

Trong khi hàng ngày tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam đánh bắt trong ngư trường truyền thống của mình bị tàu của Trung cộng đụng chìm rồi cướp hải sản, cướp ngư cụ và còn đánh đập ngư phủ, vậy mà vừa rồi tướng Nguyễn Chí Vịnh đến Đại sứ quán Trung cộng tại Hà Nội tham dự lễ tổ chức chiêu đãi nhân kỷ niệm lần 88 Ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung cộng tuyên bố vung vít.

“Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng thân thiện và điều đó không bao giờ thay đổi. Nhiều thế hệ đã qua, nhân dân hai nước đã thiết lập và duy trì mối quan hệ, cùng tồn tại, hình thành rất nhiều điểm tương đồng về văn hóa”.

Ông Vịnh cho biết thêm, Trung Quốc là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, và luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của đảng và nhà nước Việt Nam”. (VOA online ngày 30-7-2015)

Trong khi tướng Nguyễn Chí Vịnh ngủ mê trên tình hữu nghị Việt-Trung thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phút giây nào đó, ông ta nhận định ra được bộ mặt thật của tên đồng chí láng giềng hốn nạn, ông ta nói như sau:

“Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó”. (BBC online ngày 20-10-2014) 

Nguyễn Chí Vịnh nên sáng suốt mà nhận diện kẻ thù của dân tộc, không vì sự nô lệ và tham vọng cá nhân mà bán đứng dân tộc mình.

Trong bức “Thư Ngỏ gửi Ban chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Cộng sản Việt Nam” của 61 vị đảng viên Cộng sản lão thành ngày 28-7-2014 đã cảnh giác những âm mưu của giặc Tàu. Bức thư có đoạn viết:

“Thực tế bóc trần cái gọi là ‘cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa’ chỉ là ngộ nhận và ‘4 tốt, 16 chữ’ chỉ là để che đậy dã tâm bành trướng. Cho đến nay, thế lực bành trướng Trung Quốc đã đi được những bước quan trọng trong mưu đồ biến Việt Nam thành ‘chư hầu kiểu mới’ của họ”. (Boxitvn online ngày 29-7-2014)

“Người ta lớn vì ta quỳ xuống” cho nên tên Tàu cộng Dương Khiết Trì tuyên bố một cách hổn xược sau chuyến “kinh lý” Việt Nam về. Toàn thể đảng viên đảng CSVN nghĩ gì về “tự ái dân tộc”?

“Mới đây thôi, sau chuyến viếng thăm Việt Nam, ông Dương Khiết Trì - ủy viên quốc vụ viện với thâm niên lâu năm làm chính sách đối ngoại, đã về nước và tuyên bố với báo chí rằng mục tiêu của ông ta đến Việt Nam ‘đơn giản chỉ là trách mắng (lên lớp) đồng nhiệm người Việt Nam’.

Một bộ phận báo chí Trung Quốc thậm chí còn gọi Việt Nam là ‘đứa con hoang”.(Motthegioi online ngày 7-7-2014)

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, nhà trí thức kiên cường bất khuất đã vạch trần bộ mặt của những tên thái... thú CSVN mãi núp bóng Tàu cộng để bảo vệ quyền lực.

“Còn để cho những nhân vật như là Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh thao túng nền quân sự, nền chính trị của Việt Nam thì đây rõ ràng là một hiểm họa hết sức to lớn cho dân tộc. Tôi nghĩ chúng ta phải hết sức cảnh giác đối với những con người đó. Nhưng tôi cho là hệ thống ý kiến của Nguyễn Chí Vịnh trong thời gian qua mà nhiều lần tôi đả kích, tôi vẫn nghi ngờ đó là cánh tay thân thiết của tình báo Hoa Nam, đặc biệt trong thời gian mà Nguyễn Chí Vịnh còn nắm Tổng cục 2”. (RFA online ngày 31-7-2015)

Cụ Lê Hữu Hà, người có 65 tuổi đảng, nguyên Tư lệnh Chiến dịch Tây Bắc trả lời thông tín viên Hà Giang đài RFA nói về tướng Nguyễn Chí Vịnh như sau:

“Tôi biết là nó rất hư xấu, nhưng mà nó rất ranh mãnh từ nhỏ. Tôi là người đề nghị đình chỉ công tác Nguyễn Chí Vịnh đi cô ạ, bởi vì hiện tại thì tôi biết nó là tay sai của một thế lực nước ngoài đang phá hoại công trình của đất nước chúng tôi”. (RFA online ngày 23-6-2010).

No comments:

Post a Comment