Wednesday, July 29, 2015

Về việc tham gia tuyệt thực cho quyền tự do của tù nhân lương tâm Việt Nam ngày 25-7-2015

Kính thưa Đồng Bào và các Thân Hữu trong ngoài nước

Trong buổi Tổng Tuyệt Thực tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã có 18 thành viên Phong Trào đến được để tham gia.

Nhiều nhóm Dân Oan khác từ các tỉnh như Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ, Long An, Bình Thuận, Bình Phước đã không vượt qua nổi sự ngăn trở nghiêm ngặt của tà quyền ác đảng địa phương nên có nơi phải tổ chức tuyệt thực tại nhà, như 1 nhóm Dân Oan tỉnh Đồng Tháp.

Côn an an ninh tại Đồng Tháp khi thấy hình ảnh tuyệt thực tại điạ phương của bà con Dân Oan được Phong Trào đăng lên Facebook thì truy tìm người chụp, rồi biết đó là một thanh niên 19 tuổi con cháu của Dân Oan thì chúng gọi lên trụ sở côn an để sách nhiễu hạch hỏi khủng bố tinh thần. Nhiều Dân Oan khác trong nhóm này, côn an gọi tới mà không tới thì chúng tìm tới tận nhà để đe dọa sách nhiễu.

Về cuộc tuyệt thực tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, bà con Dân Oan thuộc Phong Trào khi tham gia đã nhận được rất nhiều lòng thương cảm và sự chia xẻ đầy tình nghĩa của 2 đoàn thể xã hội dân sự. Đó là Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng qua Nghệ sĩ Kim Chi, và nhóm của 2 nhà tranh đấu Dân Chủ Huỳnh Ngọc Chênh với Đinh Quang Tuyến.

Qua tiếp xúc và thăm hỏi về sinh hoạt đời sống của Dân Oan, cô Nghệ sĩ Kim Chi và 2 anh Đinh Quang Tuyến với anh Huỳnh Ngọc Chênh đã xúc động khi biết Dân Oan sống rất khốn khổ vì bị tà quyền ác đảng áp bức cướp chiếm hết ruộng đất là phương cách sinh sống.

- Cô Kim Chi thay mặt cho Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng xuất quỹ 3 triệu 600 ngàn đồng tặng Dân Oan để mua gạo ăn.

- Anh Đinh Quang Tuyến cũng thay mặt nhóm mình trích quỹ 500 ngàn đồng để chia xẻ với Dân Oan cùng khổ.

Phong Trào chúng tôi rất cảm động và biết ơn về lòng yêu thương đùm bọc chí tình của Câu Lạc bộ Lê Hiếu Đằng và của nhóm 2 nhà Dân chủ Huỳnh Ngọc Chênh với Đinh Quang Tuyến đã dành cho những Dân Oan khốn khổ.

Sau đây xin mời Đồng Bào và các Thân Hữu xem một số hình ảnh chụp cảnh Dân Oan của Phong Trào trong cuộc tuyệt thực.

Trần Ngọc Anh đi bộ 16 cây số tham gia Tổng Tuyệt Thực


Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu kính cáo.

Việt Nam ngày 29 tháng 7 năm 2015

Trần Ngọc Anh

No comments:

Post a Comment