Friday, July 3, 2015

‘Ém’ tiền hỗ trợ người nghèo, lãnh đạo xã có chức vụ mới

THANH HÓA (NV) - Lấy tiền hỗ trợ mua trâu, bò cho hộ nghèo cấp sai đối tượng, cán bộ xã còn lập hồ sơ ma để lấy tiền bỏ túi. Thế nhưng sau vụ việc chỉ bị cảnh cáo và nhận chức vụ mới.

Liên quan đến vụ người dân phanh phui, tố cáo hai cán bộ lãnh đạo xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, “ém” tiền hỗ trợ mua trâu bò cho hộ nghèo. Ngày 2 tháng 7, 2015, ủy ban huyện Thường Xuân đã có phúc trình xác nhận sự việc trên với hình thức kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác.


Trụ sở xã Xuân Thắng, nơi có cách xử lý kỷ luật cán bộ gây bất bình người dân. (Hình: Dân Trí)

Theo Dân Trí, trong phúc trình trả lời chủ tịch tỉnh Thanh Hóa ngày 1 tháng 7, huyện Thường Xuân cho biết: Theo kết luận của đoàn giám sát kiểm tra thực tế ban quản lý dự án 135 xã Xuân Thắng, xã này đã cấp thiếu 24 con trâu, bò (tương đương 120 triệu đồng) cho các hộ nghèo; Hỗ trợ sai đối tượng 23 con (tương đương 115 triệu đồng).

Trong số tiền chưa cấp, xã đã lập hồ sơ ma đã chi 37 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn và làm nhà vệ sinh công cộng, mà thực chất tiền chi cho việc làm đường ở thôn Dín là từ nguồn đóng góp của người dân, còn nhà vệ sinh xã được trích từ nguồn ngân sách của xã. Số còn lại 2 ông trưởng ban và phó ban dự án chia nhau bỏ túi riêng.

Tuy có nhiều sai phạm, song ủy ban huyện chỉ đạo xã Xuân Thắng tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và thu hồi số tiền chi sai mục đích. Ngay sau đó, xã này đã cảnh cáo ông Vi Hồng

Quang, chủ tịch xã kiêm trưởng ban dự án, chuyển sang làm chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận xã Xuân Thắng.

Cảnh cáo ông Vi Thanh Tiết, kế toán ngân sách xã kiêm kế toán dự án, chuyển qua làm cán bộ phụ trách công tác dân tộc và tôn giáo của xã.

Hai ông Quang và Tiết sau đó đã nộp lại toàn bộ số tiền 115 triệu đồng cho huyện Thường Xuân. Như vậy, với những sai phạm nêu trên, hai cán bộ xã Xuân Thắng chỉ bị kỷ luật cảnh cáo và vẫn được giữ làm cán bộ xã. Với hình thức “xử cho có” này đã làm người dân bất bình và thêm ngán ngẫm. (Tr.N)
02-07-2015 3:28:31 PM

No comments:

Post a Comment