Sunday, June 21, 2015

Xếp ăn gì?

Năm XL (Danlambao) - 16 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị họp khẩn, tám cách nào khai thác để có thêm thiệt nhiều chuối (xin đọc bài "Tàu cộng làm phim hoạt họa sỉ nhục dân tộc Việt Nam"). Lãnh đạo trong số 16 vàng là 4 tốt gồm Ba ếch, Tư móm, Em lú và Hòi húng kín đáo trao đổi nội bộ. Ba ếch chịu không nổi, bứt nút phát biểu:

- Các đồng chí kính thân mến, tình hình biển đảo ngày càng diễn biến phức tạp? Tui không hiểu các đồng chí lãnh đạo đại lục suy nghĩ thế nào mà quậy biển Đông ngày càng đục sóng? Chúng ta đã hết sức trấn áp tụi phản động man di mọi rợ chưa thấm nhuần văn hóa đại Hán nhưng trung ương đảng đại lục vẫn chưa hài lòng với dã tâm của đảng bộ địa phương.

Móm, lú và hói gật gù. Không hiểu là đồng ý nhất trí với Ba ếch hay theo kiểu "đảng biểu cuốc hội" chuyên gia gật như gà rù. Để tránh tình hình Cuba lẳng lơ theo đế quốc Đẹp (Mỹ) diễn biến hòa bình, Lú sau vài phút ráng giữ im lặng cục tác:

- Theo tôi thì đồng chí đã có những đánh giá chưa đúng thực tế. Mới đây tôi được đồng chí Tập đập Bình đón tiếp thắm thiết, nồng nàn luyến ái. Tôi lại hân hạnh được ăn chuối với Tề thiên muốn chết. Đề nghị đồng chí tự phê bình kiểm điểm, coi lại tiền án tiền sử gia đình có vấn đề gì không? Nếu có thì phải chủ động khắc phục hậu quả, tránh ảnh hưởng lây lan truyền nhiễm.

- Báo cáo đồng chí, với vị trí của tui, đồng chí nghĩ tui là ai mà hổng hiểu chuyện chúng ta đang làm?

Ba ếch ứa máu trả lời lẫn vốn với Tổng bí. Thấy tình hình có vẻ cơm không chín, canh quên muối; Tư Móm mới bật dậy vuốt mũi:

- Các đồng chí hãy tự kềm chế, đừng để thế lực thù địch lợi dụng.

Hòi húng nãy giờ ghim trong bụng với cả một bầu trời cần trút bầu tâm sự, nghiến răng kèn kẹt nói:

- ĐMCS..., sơ ri (sorry) em bị lịu. Mấy đồng chí có quán triệt tư tưởng CB chưa mà tình hình nguy ngập giờ này còn phát biểu linh tinh lung tung. Thôi, hãy cho ra kẻo các đồng chí đợi chờ.

Bốn tốt tạm dẹp những tư tưởng lớn xung đột, tránh đụng chạm nhau để đả thông tơ tưởng các đồng chí sắp thành rận.

Hội trường nhỏ muốn nổ tung để đón chào các đồng chí 4 dốt, xin lỗi, 4 tốt. Lãnh đạo phải khiêm tốn yêu cầu rên rỉ cả năm phút mới ổn định được hàng ngũ. Đồng chí bí lù báo cáo tình hình củ quả chuối. Nhập, mua và bán cây giống để làm sao tiến lên tầm cao mới cho ngang hoặc thấp hơn chút đỉnh PR của các đồng chí lãnh đạo vịt Bắc kinh.

- Các đồng chí có hiểu nãy giờ tôi nói gì không?

- Xin đồng chí lãnh đạo cứ tuốt tuồn tuột lột tất tần tật tiếng Phổ thông (Quan thoại của Tàu) cho dễ hiểu.

Cả hội trường hồ hởi phấn khởi đầy khí thế thấy phát hãi. 

- Tôi biểu dương các đồng chí đã chung hết tình, thực thi đường lối của chi bộ đảng man di chúng ta, dù có phải cắc b... (tự kiểm duyệt) nhưng nói lên tư tưởng kắt mệnh của bác (CB) mà chúng ta học hoài học mãi vẫn không bao giờ hết.

Phát trung tiện xong phải vỗ tay theo lệ tự sướng của đảng, bỗng có đứa xin được thắc mắc:

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, kính thưa... đủ thứ hầm bà lằng xá xíu. Hồ chủ tịch chúng ta đã khẳng định bổn phận lẫn trách nhiệm trước Mao vĩ đại sẽ đưa dân tộc An nam đến cõi vĩnh hằng. Một ý muốn mà mấy ngàn năm nay đại Hán vẫn chưa thực hiện được, may nhờ các đồng chí ngu trung, kiên gan bền chí, dù có đốt đến con tự do cuối cùng cũng phải học tập, noi gương và thực hiện ý đồ của bác. Tôi nhiệt liệt tán dương và kêu gọi tất cả dân Giao chỉ hãy học tập văn minh của thiên triều.

- ĐMCS (sơri, cố tật nên khó chữa hơn bệnh). Kính xin đồng chí lãnh đạo cho em được phát không ạ?

- Đồng chí cứ làm theo kịch bản.

- Đảng viên chúng ta thích ăn gì nhất?

- Chuối, chuối muôn năm.

Hội trường muốn vỡ tung theo giòng thác kắt mệnh.

Đó là ý kiến sắt son của các đảng viên còn đảng còn chuối, riêng 4 tốt không thích ăn chuối. Nghe vậy các đồng chí lo lắng vì chưa quán triệt tư tưởng và tầm nhìn của lãnh đạo thì lấy chuối đâu mà ăn? Nghị quyết của đảng lẫn tâm tư của bàn dân thiên hạ đưa ra là lãnh đạo không ăn chuối thì ăn gì?

Bốn tốt ngó nhau cười "dân trí thấp quá‚ gâu gâu con nào thích ăn chuối?" Bà con nghĩ coi xếp không ăn chuối thì ăn gì nhỉ?


No comments:

Post a Comment