Sunday, June 21, 2015

Đất lở, nhà trôi sông, 4 người kêu cứu

(NLĐO) - Sáng 21-6, một vụ sạt lở tại tuyến lộ nông thôn cặp sông Ba Láng (phường Ba Láng, quận Cái Răng - TP Cần Thơ) làm 1 căn nhà trôi sông, 4 người may mắn thoát chết.

Căn nhà bị trôi sông là của gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Trang. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà Trang cùng 2 con trai và cháu ngoại đang nằm ngủ trong nhà.

“Đang nằm ngủ, tôi nghe một tiếng “rầm” rồi sau đó căn nhà bị sụp xuống. 3 mẹ con và đứa cháu chơi vơi dưới nước. Chúng tôi vội tri hô cho mọi người đến cứu” - bà Trang cho biết.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương khẩn trương đến hiện trường, hỗ trợ đưa 4 người trong gia đình bà Trang lên bờ an toàn.

Đất lở, nhà trôi sông, 4 người kêu cứu

Lực lượng chức năng vớt tài sản của nhà bà Trang bị sụp xuống sông.

Tại hiện trường, đoạn sạt lở dài 30 m, ăn sâu vào đất liền 7 m, bao gồm tuyến đường bê-tông nông thôn rộng 3m. Căn nhà cấp 4, ngang 4,5 m, dài 10 m của gia đình bà Trang chìm hẳn dưới lòng sông cùng nhiều tài sản có giá trị và chiếc xe máy. Vụ sạt lở không gây thương vong về người nhưng thiệt hại tài sản khoảng 120 triệu đồng.

* Khoảng 2 giờ ngày 19-6, tại khu vực Phú Lợi (phường Tân Phú, quận Cái Răng) cũng xảy ra vụ sạt lở với độ dài 30 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 6m, gây sụp tuyến đường bê - tông nông thôn, gây thiệt hại cho 2 hộ dân.

Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Cái Răng cho biết nguyên nhân 2 vụ sạt lở trên là do tạo hàm ếch và xói mòn dòng chảy. UBND quận Cái Răng đã chỉ đạo các địa phương phối hợp cùng ngành chức năng rà soát toàn bộ vị trí sạt lở, cắm bảng cảnh báo và di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Trước đó, vào sáng 26-5, tại đường Võ Tánh (cặp sông Cần Thơ, khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quận Cái Răng) khi đang thi công cũng xảy ra vụ sạt lở dài 55 m, làm 3 căn nhà trôi sông.

1
Vụ sạt lở đường Võ Tánh đang làm vào sáng 26-5

Theo ông Tâm, vụ sạt lở này đang được các chuyên gia của trường ĐH Cần Thơ khảo sát địa chất để đánh giá nguyên nhân chính xác. Trước mắt, UBND quận đã phối hợp với chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tiến hành gia cố để không sạt lở. Đồng thời, đề nghị làm bờ kè đoạn này dài trên 250 m.
21/06/2015 13:43
Tin-ảnh: Ca Linh

No comments:

Post a Comment