Sunday, June 21, 2015

Trục Siêu Phát-xít mới đang hình thành?


Sai lầm trong Thế chiến II đang sinh ra Thế chiến III?

Chúng ta đều biết đầu thế kỷ XX các “tác giả” gây nên Thế chiến II (1939-1945), thảm khốc nhất lịch sử loài người cho đến nay, là cái được gọi là phe Trục Phát-xít gồm ba nước có thể chế phát-xít lúc đó là Đức, Ý và Nhật, với vai trò tội ác của Đức ở Châu Âu là hàng đầu, Nhật tiếp sau ở phương Đông và Ý mờ nhạt hơn.

Sự khởi đầu của Đại chiến Thế giới II đó bắt nguồn từ nước Đức Hitler khai thác những sai lầm của chính sách nhân nhượng “mềm dẻo” của cả thế giới nói chung (dù lúc đó chưa có Liên Hiệp quốc) đối với các nước có xu hướng theo chủ nghĩa phát-xít (chủ nghĩa dân tộc cực đoan, coi dân tộc mình là thượng đẳng hơn các dân tộc khác). Sai lầm đó thể hiện rõ nhất qua chính sách của các đế quốc Anh và Pháp là hai cường quốc đang đi xuống, và chính sách “đứng ngoài cuộc” của Mỹ là cường quốc đang lên. Đây mới chỉ là sai lầm lớn thứ nhất.

Sai lầm lớn thứ hai là thế giới lúc đó không nhìn ra bên cạnh chủ nghĩa phát xít nguy hiểm đang mạnh lên đã nhen nhóm một chủ nghĩa khác còn nguy hiểm hơn nhiều cho nhân loại và thời đại: đó là chủ nghĩa cộng sản ở nước Nga. Đơn giản là loài người chưa thể hình dung liệu có điều gì nguy hiểm độc hại với mình hơn cả chủ nghĩa phát-xít! Thật đúng là, nhân loại vào đầu thế kỷ XX đã gặp “đại họa vô đơn chí”. Sau Đại chiến Thế giới Lần thứ I (1912-1917) và Đại Khủng hoảng Kinh tế vô tiền khoán hậu (1929-1930) tất cả các cường quốc lúc đó đều sợ chiến tranh và cần hòa bình “quá”, nên bằng mọi cách “đẩy lùi nguy cơ chiến tranh” ra xa khỏi biên giới nước mình thôi, chứ không cùng nhau cố gắng dập tắt hay chế ngự được nó. Đại chiến thứ II vì thế vẫn cứ xảy ra, từ mước Đức quốc-xã và Trục Phát-xít Đức-Ý-Nhật đó.

Và sai lầm lớn thứ ba là cách thế giới (Mỹ và đồng minh) đã giải quyết Đại chiến Thế giới thứ II. Mỹ đã tham gia quá muộn vào Phe Đồng minh chống Phát-xít (so với tư cách cường quốc số 1 Thế giới lúc đó), vì thế đã mất hết mọi tiềm lực của Châu Âu lục địa và cả Bắc Âu chống Đức, chỉ còn đảo quốc Anh cũng đã đang bị Hitler dội bom điêu đứng. Do đó, ở Hội nghị Alta 1942, Mỹ và đồng minh phải dựa vào nước Nga cộng sản với Stalin hoàn toàn ở mặt trên phía Đông châu Âu. Và chính Mỹ là lực lượng chủ đạo của đồng minh phải dàn trải trên hai mặt trận cực lớn cách rất xa nhau là Tây Âu (chống Đức) và Thái Bình Dương (chống Nhật). Vào thời điểm đó, quân Nhật đã trở nên nguy hiểm không kém gì quân Hitler ở phương Tây, đã kiểm soát hầu như tòan châu Á và bờ Tây Thái Bình Dương rộng lớn.

Sai lầm lớn thứ ba đã dẫn đến sai lầm thứ tư của Mỹ là các phương án giải quyết sau chiến tranh đã cho nước Nga cộng sản quá nhiều lợi thế, giúp Nga CS không chỉ lập nên hàng loạt nước CS mới ở Đông Âu (8 nước) về phía tây và xâm chiếm lân bang mở rộng biên giới nước Nga CS thành Liên bang Sô viết (thêm đến 15 nước “cộng hòa” Trung Á nữa), mà còn để CS Nga dồn vũ khí sau Thế chiến II cho CS Mao Tàu thắng nội chiến với Trung Hoa Dân quốc năm 1949 (rồi CS Tàu lại dồn vũ khí qua biên giới cho CSVN từ 1950...) Việc CS Tàu thành công 1949 đã giúp CSVN (mà chúng đẻ ra trước đó) cướp mất cơ hội độc lập dân tộc của Việt Nam! Đây là sai lầm tạo đại họa lớn nhất của Đại chiến II, vì chính Nga sô và Tầu cộng sau này lại đã trở thành sự nguy hại lớn nhất lịch sử loài người, cho toàn Thế giới, với Thế chiến III đang lơ lửng trên đầu mà chúng đang hướng đến hiện nay!

Vì thế chúng ta có thể nói, những sai lầm từ Thế chiến II đã/đang sinh ra Thế chiến III.

Thế giới sau Đại chiến II có “được bình yên”? Có và không hẳn...

Sau Thế chiến II, nước Mỹ với tư cách không ai tranh chấp là cường quốc số 1 thế giới, cùng các nước dân chủ tiến bộ, đã làm được nhiều việc lớn cho trật tự và phát triển của cả thế giới, được cả thế giới tiến bộ ghi nhận, như 5 thành quả chính sau:

Thứ nhất, Mỹ đã xây dựng trật tự thế giới mới với cơ chế cân bằng (đối trọng) quyền lực giữa phe dân chủ (do Mỹ dẫn đầu) và phe cộng sản (do Nga và Tàu đứng đầu), với các cơ chế chính trị, quân sự, kinh tế tương ứng (LHQ, NATO, GATT/WTO...);

Thứ hai, Mỹ đã rất quân tử giúp phục hồi các nước phát xít thua trận là cả Đức, Ý và Nhật, thành công khá toàn diện, mỹ mãn cho tất cả các bên, mà kết quả là ngày nay cả ba nước đó đều là các cường quốc trong nhóm G7 dẫn đầu thế giới về hầu như mọi mặt.

Thứ ba, Mỹ đã thắng trong cuộc “chiến tranh lạnh” - tức chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Nga, mà kết quả là nước Nga CS/Khối Warsaw và các nước Đông Âu CS sụp đổ năm 1990, nhưng nước Nga lại biến thái thành nước độc tài Nga Pu với chủ nghĩa dân tộc cũ giống phát-xít Hitler trước đó.

Thứ tư, Mỹ đã thành công trong việc kiểm soát chế ngự các nước Trung Đông và thế giới Hồi giáo trong rất nhiều tranh chấp đụng độ, chiến tranh ở khu vực này của thế giới và hầu như ở tất cả các khu vực khác.

Và thứ năm, thành công lớn nhất, học thuyết dân chủ và kinh tế tư bản tự do mà nước Mỹ dẫn đầu đã đã và đang phát triển trong trên 70% của hơn 200 quốc gia của thế giới hiện đại, trong trật tự thế giới sau Đại chiến II.

Nhưng chính trong sô gần 30% quốc gia còn độc tài hiện nay đó thế giới đã để sót và nuôi mầm cho đại họa tiếp sau chính là hai quốc gia cộng sản cũ: Nga Pu và Tàu cộng. 

Mỹ đã sai lầm lớn và có thể nói là thua đau trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam với Tàu cộng và Việt cộng năm 1965-1975 vì quá tập trung vào đối trọng với Nga mà đánh giá sai Tàu cộng và tay chân là Việt cộng ở Việt Nam. Và thêm vào đó là sai lầm chiến lược trong chính sách bỏ đồng minh nhỏ là VNCH để giao thương rộng rãi với Tầu cộng (thay vì cấm vận nó), giúp Tàu cộng có 30 năm phát triển liên tục về tiềm lực kinh tế và chiến tranh nhưng không hề có cải thiện về xã hội dân chủ hay ý thức hệ, tạo nên một nguy cơ chiến tranh lớn cho toàn Thế giới hiện nay, chính từ CS Tàu nay đã rất mạnh nhờ Mỹ.

Và phe Trục Siêu Phát xít mới đã hình thành...

Tất nhiên, đó là Tàu cộng, kẻ đứng đầu Trục Siêu Phát-xít mới và đang là cường quốc số 2 thế giới. Thành viên thứ hai là CS Nga biến thái thành nước độc tài Nga Pu hiện nay, tuy đã yếu hơn thời Stalin rất nhiều, nhưng tham vọng là bá chủ thế giới xuất hiện ở Nga từ sau “cuộc thua” Chiến tranh lạnh sau Thế chiến II, thì không thay đổi hay biến mất.

Như vậy, khác với Đức và Nhật đã hoàn toàn biến đổi thành những cường quốc dân chủ, còn hùng mạnh hơn cả Anh và Pháp, Nga và Tàu từ “dân chủ cộng sản” đã hiện nguyên hình là siêu phát-xít cộng sản... 

Và thành viên thứ ba của phe Siêu trục mới, rất bất ngờ, mới xuất hiện từ chủ nghĩa khủng bố cực đoan ở Trung Đông, là Nhà nước Hồi giáo ISIS. Đó chính là cái gạch nối còn thiếu giữa Nga Pu và Tàu Tập để làm nên phe trục siêu phát-xít mới, và dẫn tới đại họa cho cả Thế giói: Đại chiến III...

ISIS là khoảng trống đệm lớn trên địa cầu giữa Nga và Tàu, là chỗ dựa sau lưng để chúng yên tâm về nhau và về thế giới dân chủ, là nơi tiêu thụ và thử nghiệm vũ khí chiến tranh mà Nga Tàu đã là hai nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới, và là nguồn tài nguyên năng lượng (dầu khí) mà cả Nga và Tàu đều thèm muốn và càng không muốn mất vào tay ai khác. Nhưng trước hết, khủng bố chính là xương sống bảo bối của ‘nghệ thuật đấu tranh cách mạng” của Nga Tàu mà ISIS chỉ là học trò cuồng tín mà thôi. Thế cho nên, dù có ký hiệp ước với nhau không, ISIS vốn đã là đồng minh tự nhiên của cả Nga và Tàu, đồng nhất trong cách hành xử với và dân trong vùng chúng kiếm soát lẫn với các quốc gia biên thùy.

Tại sao tôi vẫn coi Nga Tàu hay ISIS vẫn là Phát-xít? Bởi tư tưởng nền tảng của ba thế chế này, ngoài chủ nghĩa khủng bố “chung nhau” với bản quyền trong tay cộng sản, thì vẫn là các chủ thuyết dân tộc cực đoan, chỉ khác trước là chúng... siêu cực đoan, siêu tàn ác. Nga Tàu giấu kín tâm địa phát-xít còn hơn Hitler của chúng rất giỏi hơn dưới các chủ nghĩa CS mang tên khác như đấu tranh giai cấp, trừ ISIS là không thèm làm thế và vì vậy chúng ít nguy hiểm hơn Nga và Tàu.

Việt Nam: Phải chọn đúng bên mà hy sinh cho đời sau!

Nhưng đã là thế kỷ XXI rồi và thế giới không thể mạo hiểm bằng sự thờ ơ hay sai lầm với phe trục siêu phát xít mới Nga-Tàu-ISIS như đã mắc phải trong thế kỷ trước nữa!

Còn người Việt Nam, dân tộc Việt Nam chúng ta càng không thể ngây thơ và sai lầm trao vận mệnh của mình vào tay những kẻ đã bán Linh hồn dân tộc chỉ để tôn sùng Nga Tàu cộng vốn chỉ là lũ con hoang của Nga Tàu cộng là đảng CSVN và lũ “học trò, con cháu Hồ” được nữa - dù hôm nay chúng có biến hình thành “tiên, phật” nào đi nữa!

Chúng ta là một dân tộc nhỏ không bao giờ có thể ảnh hưởng hay quyết định một cuộc đại chiến. Trong các thế chiến, Việt Nam chỉ là vật hy sinh phụ của một bên tham chiến, nên phải chọn đúng bên mà tham gia để hy sinh không thành tủi nhục. Thế chiến II, nước Việt Nam vốn đã ở đúng bên chiến thắng, được Nhật (năm 1945) và Pháp (năm 1949) trả lại độc quốc gia cho dân tộc Việt, độc lập ấy chúng ta chỉ giữ được một lần cho nửa nước đến 1975, còn nửa kia chúng ta đã ủng hộ những kẻ chọn phía Nga Tàu, để rồi đất nước dân tộc có số phận tắm máu bi thảm cả gần trăm năm qua cho đến hôm nay.

Hôm nay, trước nguy cơ Thế chiến III khơi mào bởi phe Siêu trục phát xít mới Nga-Tàu-ISIS thì Việt Nam đã tự chui vào thế kẹt giữa Nga và Tàu từ lâu, không thể thoát. Đằng nào cũng kẹt nếu Thế chiến III nổ ra - nhiều khả năng trên chính Biển Đông - Việt Nam coi như đã tự chui lên “tuyến đầu” làm vật hy sinh cho trục siêu phát-xít Tàu-Nga-ISIS lần nữa? 

Không, tôi không tin lần này cả dân tộc Việt Nam lại chịu “chết ngu” vì CSVN! 

20.06.2015

No comments:

Post a Comment