Friday, June 12, 2015

GSV Andrew Đỗ yêu cầu lãnh đạo Mỹ can thiệp cứu Tạ Phong Tần

SANTA ANA, California (NV) - Giám Sát Viên Andrew Đỗ vừa gởi một khẩn thư đến Tổng Thống Barack Obama, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry, Thượng Nghị Sĩ John McCain, chủ tịch Ủy Ban Quân Lực Thượng Viện, và Dân Biểu Ed Royce, chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện, hôm Thứ Năm, yêu cầu họ can thiệp với nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Blogger Tạ Phong Tần, một nhà đấu tranh nhân quyền hiện đang bị CSVN biệt giam, đang tuyệt thực hơn 30 ngày, và đang ở trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng, thông cáo báo chí của văn phòng vị dân cử gốc Việt này cho biết.


Giám Sát Viên Andrew Đỗ (trái) tiếp xúc với Blogger Điếu Cày.(Hình: Văn Phòng GSV Andrew Đỗ cung cấp)

Theo thông cáo, trong lá thư, Giám Sát Viên Andrew Đỗ yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ phải cương quyết và mạnh mẽ phản đối những hành động vi phạm nhân quyền trắng trợn trong lúc mưu cầu lợi lộc qua việc tham dự vào Hiệp Ước Đối Tác Mậu Dịch Thái Bình Dương (TPP).

Thông cáo cho biết, vị dân cử gốc Việt nhấn mạnh, “Hoa Kỳ là một quốc gia bảo vệ lý tưởng tự do nhân quyền trên thế giới, do đó không thể im lặng trước các cá nhân hay tập đoàn độc tài như CSVN tìm cách trấn áp ngay chính người dân của họ, cùng lúc muốn được những đặc quyền kinh tế do Hoa Kỳ cung cấp.”

“Đã 40 năm sau khi chiến tranh Việt Nam chấm dứt, nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục áp dụng chính sách đàn áp, cưỡng bức nhân quyền của những người dân vô tội. Trường hợp Blogger Tạ Phong Tần là một thí dụ rõ rệt nhất,” theo Giám Sát Viên Andrew Đỗ.

Cũng sáng Thứ Năm, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một người từng bị tù ở Việt Nam vì đấu tranh nhân quyền, đã gặp ông Andrew Đỗ yêu cầu ông can thiệp với chính giới Hoa Kỳ và truyền thông quốc tế để can thiệp trực tiếp với nhà cầm quyền CSVN phải chấm dứt mọi hành động giam cầm trái phép Blogger Tạ Phong Tần và trả tự do cho bà.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ cam kết ông sẽ làm tất cả những gì trong vai trò và khả năng của mình để giúp trả tự do cho bà Tần, theo thông cáo cho biết.

Blogger Tạ Phong Tần, năm nay 46 tuổi, bị chính quyền Việt Nam bắt giam từ Tháng Chín, 2011 và kết án 10 năm tù với tội “tuyên truyền chống nhà nước” trong phiên tòa ngày 24 Tháng Chín, 2012 cùng một vụ với Blogger Điếu Cày và nhà báo tự do Phan Thanh Hải, bút danh Anhbasaigon. (Đ.D.)

06-11-2015 4:22:21 PM
Nguồn : Người Việt

No comments:

Post a Comment