Tuesday, May 12, 2015

Tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông

Theo vnexpress--Thứ ba, 12/5/2015 | 15:29 
Hai chiếc F/A-18 Super Hornet và hai chiếc Mig-29 của không quân hoàng gia Malaysia bay thành đội hình trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70). Ảnh: U.S. Navy 
Hai chiếc F/A-18 Super Hornet và hai chiếc Mig-29 của Không quân Hoàng gia Malaysia bay thành đội hình trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70). Ảnh: Navy.mil 

Một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ cuối tuần qua tập trận chungvới Malaysia ở Biển Đông, nhằm hỗ trợ các mục tiêu hợp tác an ninh của Hạm đội 7. 

Hải quân Mỹ hôm qua cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson, Không đoàn Tấn công số 17 và Liên đội tàu khu trục số 1 ngày 10/5 tham gia nhiều hoạt động huấn luyện cùng các đơn vị trên không và trên mặt nước của Malaysia tại Biển Đông. 

"Chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ với quân đội Hoàng gia Malaysia", Chuẩn Đô đốc Chris Grady, tư lệnh nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson, cho biết trong thông cáo đăng trên trang Navy.mil. "Những cuộc tập trận như thế này đem đến lợi ích cho đôi bên và chứng tỏ cam kết của chúng tôi trong việc nuôi dưỡng và làm sâu rộng quan hệ song phương với các nước đối tác ở khắp khu vực".

Trong một màn diễn tập, những chiến đấu cơ F/A-18 Hornet và Super Hornet tham gia cùng Su-30, Mig-29N và FA-18D của Malaysia để huấn luyện theo nhiều kịch bản tác chiến. 

Trong một nội dung diễn tập khác, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Gridley (DDG 101) phối hợp cùng tàu đối tác KD LEKIR (FGS 26) của Malaysia để thực hành tác chiến chống ngầm. 

Nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson đang hoạt động tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7, hỗ trợ các chiến dịch an ninh hàng hải và các nỗ lực hợp tác an ninh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, thông cáo của hải quân Mỹ viết.  

Trọng Giáp (Video: US Navy)

No comments:

Post a Comment