Tuesday, May 12, 2015

Nguyễn Tấn Dũng làm gì có “phương diện quốc gia”?

“...Nghĩ mình phương diện Quốc Gia.
Quan trên nhắm xuống người ta trông vào!” - (Nguyễn Du)

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Hồ Tôn Hiến là một nhân vật trong Truyện Kiều, dù chưa phải là một đại thần “tứ trụ” (qua câu quan trên nhắm xuống...) nhưng cũng biết đặt cái thể diện Quốc Gia, linh hồn của Tổ Quốc lên đầu mà xua đi lục dục, thất tình hay khước từ những quyền lợi cá nhân mà trong tầm tay mình dư sức có được.

Đem so sánh Hồ Tôn Hiến với một Nguyễn Tấn Dũng hay cả cái tập đoàn CS Ba Đình thì thật ra hơi khập khiểng vì Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng... đã vượt qua những sự việc nhỏ nhoi như của Hồ Tôn Hiến khi họ đã ngang nhiên bán nước và bôi đen thể diện quốc gia.

Tôi đồng tình với tác giả Bảng Đỏ trong bài “Nguyễn Tấn Dũng hạ mình tiếp đón tỉnh trưởng Vân Nam, Trung Cộng”. Tuy nhiên tôi cũng xin tiếp lời rằng Nguyễn Tấn Dũng không hạ mình mà là “cúi đầu”. Bởi trong tâm thức của Trung cộng thì cộng sản Ba Đình chỉ là một bầy tôi thần. Do đó Dũng hay Trọng, Sang cũng chỉ là những tên thái thú làm nô tài cho chúng mà thôi! Có khi họ còn xem đám bồi thần CSVN này còn thấp hơn cả lãnh đạo một tỉnh của Tàu. 

Năm ngoái, bí thư tỉnh Quảng Đông của Tàu là Hồ Xuân Hoa còn đưa ra 16 điều cần phải làm... mà thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn phải gửi công văn số 1832/BNG ngày 3/6/2014 yêu cầu các bộ ngành và các tỉnh thành trong nước tham khảo thực hiện.

Như vậy việc Nguyễn Tấn Dũng cúi đầu tiếp tỉnh trưởng Vân Nam Trần Hào trong tư thế ngang hàng thì chẳng có gì là lạ bởi nhà cầm quyền CSVN chưa bao giờ được độc lập với Tàu cộng mà luôn trong thân phận chư hầu.

Chưa hết! Bọn chúng còn cho sứ giả như Dương Khiết Trì, Du Chính Thanh sang Hà Nội thu hồi “đứa con hoang về với mẹ” trong lời “lãng tử hồi đầu”và cũng chính Nguyễn Tấn Dũng trong tư thế ngoan ngoãn “hồi đầu” đã dang rộng đôi tay chư hầu mà ôm ghì lấy chủ thật thắm thiết.

Rồi đây, trong một ngày không xa biên cương Việt-Trung sẽ bị xóa nhòa, lúc đó nhìn vào bản đồ thì dãy đất hình chữ S chỉ như một cái đuôi của con sam, lòng thòng sau cái mu Đại Hán là điều không tránh khỏi nếu hậu duệ con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Vương, Nguyễn Trãi, Quang Trung Hoàng Đế... cứ mãi ươn hèn, ngủ mê trong lời ru của quỷ để cho bọn thái thú Ba Đình tự do cúi đầu dâng cơ đồ cho giặc thì chúng ta sẽ đắc tội với tiền nhân.

Tác giả Bảng Đỏ viết “...Xét về thông lệ ngoại giao, tỉnh trưởng Vân Nam phía Trung Cộng cũng chỉ được xếp ngang hàng với một chủ tịch tỉnh của Việt Nam...”

Tôi đồng ý với tác giả về nguyên tắc này nhưng theo tôi những điều đó chỉ có khi nào VN không còn sự hiện diện của cộng sản Ba Đình bán nước hại dân và dân tộc, đất nước VN thực sự thoát cộng, thoát Trung bước ra khỏi đám mây mờ nô lệ và thực sự là một Quốc Gia Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Tự Cường.

Hơn ¾ thế kỷ qua nhân dân VN đã đắm chìm trong giấc miên trường nô lệ bởi sự hiền hòa bao dung đến độ ngây thơ để cho tập đoàn CSVN thỏa tình múa gậy vườn hoang, đi đêm bán nước mưu cầu lợi danh và “thể diện Quốc Gia” chưa bao giờ có vị trí trong trái tim của những người cộng sản.

Để thoát vòng nô lệ, nhân dân hạnh phúc ấm no, quốc gia độc lập, phú cường chỉ có một con đường duy nhứt là “thoát cộng, thoát Trung”. Những ai còn mơ hồ tin vào lời cộng sản là tự xa lìa “cửa sinh” mà bước vào “cửa tử” để rồi đắm chìm vào thời kỳ Bắc thuộc mới mà thôi.

12.5.2015

No comments:

Post a Comment