Sunday, May 17, 2015

Rùng mình măng chua bị ngâm tẩy bằng nhiều loại hóa chất

TTO - Trước tiên, măng được cơ sở chế biến của bà Dương Thị Lập "tắm trắng" bằng cách ngâm vào chất bột màu trắng, sau đó tiếp tục tẩy rửa và cho chất bột màu vàng vào để tạo màu.


Một số lượng lớn măng được phát hiện trong cơ sở của bà Dương Thị Lập - Ảnh: NG.NAM

Chiều 17-5, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận (thuộc Sở NN&PTNT Bình Thuận) phối hợp Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã bắt quả tang cơ sở chế biến măng của bà Dương Thị Lập (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc) dùng hóa chất để tẩy rửa măng.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn măng được ngâm trong các thau chậu cỡ lớn.

Măng được tẩy rửa bằng chất bột trắng cho trắng, sau đó tiếp tục ngâm rửa và cho chất bột màu vàng vào để tạo màu vàng đẹp cho măng.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Dương Thị Lập cho rằng chỉ mới áp dụng cách làm này trong một thời gian ngắn thì bị phát hiện. Bà Lập hứa sẽ không ngâm măng bằng hóa chất nữa.

Cơ quan chức năng xác định đây là cơ sở tẩy rửa măng thuộc dạng lớn nhất của tỉnh Bình Thuận. Sau khi thành phẩm, sản phẩm của cơ sở này được phân phối ra nhiều khu chợ trong tỉnh để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ tang vật vi phạm gồm các hóa chất, măng đã được tẩy rửa bằng hóa chất đồng thời cho giám định công thức hóa học của loại hóa chất trên để xử lý theo quy định.


Hóa chất dùng để “tắm trắng” cho  măng - Ảnh: NG.NAM

Hóa chất dùng để tạo màu vàng đẹp cho măng - Ảnh: NG.NAM

Cơ quan chức năng tịch thu số măng bị tẩy rửa bằng hóa chất - Ảnh: NG.NAM

Bàn tay của chủ cơ sở chế biến măng bị nhuộm vàng sau khi dùng hóa chất tạo màu vàng đẹp cho măng - Ảnh: NG.NAM
17/05/2015 17:29
NG.NAM - THIỆN TR

No comments:

Post a Comment