Saturday, May 23, 2015

Đồng Tháp: Xây gần 100 ‘căn nhà kiểu mẫu’ rồi bỏ hoang

ĐỒNG THÁP (NV) - Xây “căn nhà kiểu mẫu” để bán nhưng Bộ Xây Dựng lại không hiểu rõ thực tế nhu cầu và sở thích của người dân địa phương, để rồi gần 100 căn nhà xây xong đã bỏ hoang 17 năm qua.


Những căn nhà bỏ hoang tại xã Phú Lợi. (Hình: Tuổi Trẻ)


Tờ Tuổi Trẻ loan tin, người dân xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình đang phản ảnh 33 căn nhà xây dựng tại cụm dân cư của xã đã bỏ hoang, mục nát nhiều năm nay nhưng chính quyền không tháo dỡ, trong khi mùa mưa đang đến có thể sập đổ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hiện những căn nhà này hư hỏng trầm trọng, tường thì đổ nát, trong khi phần lớn mái nhà bị gió thổi bay, những tấm tôn còn lại cũng bị tróc đinh lỗ chỗ.

Ông Trần Văn Duyên, phó chủ tịch xã Phú Lợi cho biết, chính quyền địa phương rất muốn tháo dỡ những ngôi nhà này nhưng đây là công trình do Bộ Xây Dựng thiết kế, xây dựng nên phải được bộ này đồng ý. “Tự ý tháo dỡ lỡ sau này họ về kiểm tra thì xã lấy gì mà đền?”

Trong khi đó ông Lê Minh Châu, giám đốc Sở Xây Dựng Đồng Tháp cho biết, ngoài 33 căn nhà kể trên, ở tỉnh còn khoảng 60 căn khác tại huyện Tháp Mười và huyện Cao Lãnh cùng chung số phận, cần tháo dỡ ngay.

Đây là những căn nhà kiểu mẫu do Bộ Xây Dựng thiết kế và xây dựng cách đây 17 năm, với vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng vào thời điểm cuối những năm 90 của thế kỷ trước, tương đương gần trăm tỷ so với hiện tại. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ bán cho người dân có nhu cầu tại địa phương nhưng do thiết kế không phù hợp nên “ế” đến bây giờ.

Ông Châu cho biết thêm, “Bộ Xây Dựng vẫn chưa trả lời chính thức về việc tháo dỡ số nhà này nhưng sở đã xin ý kiến của ủy ban tỉnh và được chấp thuận sẽ giao các huyện tổ chức tháo dỡ, sau đó báo cáo về bộ.” (Tr.N)
05-22- 2015 2:30:54 PM

No comments:

Post a Comment