Wednesday, May 20, 2015

Mưa lũ chưa về, nhiều trẻ em miền Tây chết đuối

(NLĐO)- Mặc dù mùa mưa chưa đến, nước lũ chưa về nhưng do bất cẩn của người lớn khiến nhiều trẻ em ở miền Tây Nam bộ chết đuối rất thương tâm.

Ngày 20-5, Công an xã Phước Hậu, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước. Nạn nhân là cháu Đỗ Quốc Bảo (13 tuổi, học sinh lớp 7).

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15-5, sau khi thi xong học kỳ 2, Bảo cùng với 3 bạn học rủ nhau ra sông gần nhà để tắm. Không may sau đó Bảo bị đuối nước, mất tích. Bạn của Bảo đã tri hô để mọi người đến ứng cứu cho em nhưng không kịp.

Bà Võ Thị Thúy Hằng kể lại sự việc xảy ra cái chết đau lòng của con mình. Ảnh: Ca Linh
Bà Võ Thị Thúy Hằng kể lại sự việc xảy ra cái chết đau lòng của con mình. Ảnh: Ca Linh
Theo ông Lê Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hậu, khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã điều một ca nô và huy động người dân đi tìm Bảo. Đến khoảng 7 giờ sáng 16-5, mới phát hiện xác Bảo trôi cách hiện trường khoảng 100 m. Bà Võ Thị Thúy Hằng (38 tuổi, mẹ của Bảo), kể lại: “Bảo đi tắm sông không báo cho gia đình hay. Khi có người gọi đến nói con tôi chết đuối, lúc ấy tôi mới hay sự việc”.

Gần đây, ngày 18-5, bé Trần Gia Quý (SN 2012, ngụ ấp Hòa An, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bị chết đuối ngay khúc sông trước nhà. Nguyên nhân là do gia đình bất cẩn trong việc trông giữ bé, để bé ra sông chơi một mình. Đây cũng là trường hợp thứ 2 trẻ em tử vong do đuối nước tại xã Hòa Tân.

Cấp cứu một trường hợp trẻ em đuối nước ở huyện Châu Thành (Đồng Tháp) nhưng bất thành. Ảnh: Nguyễn Huynh
Cấp cứu một trường hợp trẻ em đuối nước ở huyện Châu Thành (Đồng Tháp) nhưng bất thành. Ảnh: Nguyễn Huynh

Trước đó, tại ấp Hòa Bình, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, do bất cẩn của gia đình trong lúc giữ trẻ nên cháu Võ Tấn Đạt (SN 2003) té sông tử vong, nâng tổng số trẻ chết đuối trên địa bàn huyện Châu Thành lên 4 trường hợp, tính từ cuối tháng 4 đến nay.
20/05/2015 16:36
 Ca Linh- Nguyễn Huynh

No comments:

Post a Comment