Monday, May 25, 2015

Kênh Ba Bò mới khánh thành đã hỏng "vì mưa, xe quá tải"

(NLĐO) – Đó là trần tình của đơn vị thi công về lý do khiến mái kênh Ba Bò và con đường trên kênh bị lún, nứt; trong khi chủ đầu tư cho biết công trình chưa nghiệm thu, việc khánh thành chỉ để chào mừng dịp lễ 30-4

Ngày 25-5, hàng loạt tấm đan dọc bờ kênh Ba Bò (phía Bình Dương) buộc phải tháo ra để khắc phục sự cố lún sụp, sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Công ty TNHHH Sản xuất – Xây dựng Quỳnh Phúc (đơn vị thi công), khẳng định lòng kênh vẫn đảm bảo chất lượng, phần bị hư hỏng là mái kênh và "tuyến đường hóng mát" dọc bờ.

Theo ông Trí, cả 2 hạng mục này nhà thầu chưa hoàn thiện. Mái kênh bị hư hỏng, sụp lở cục bộ là do mưa lớn xảy ra lúc thi công. Riêng phần đường dọc kênh bị nứt được cho là do xe quá tải đi vào trái phép.

 Phần mái kênh lộ những vết nứt giữa các tấm đan

Đường dọc bờ kênh có những vết nứt

Đường dọc bờ kênh và mái kênh có những vết nứt


Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Văn Thông, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, chủ đầu tư dự án, cho biết dù công trình đã được khánh thành (hôm 24-4) nhưng thực tế vẫn chưa được chủ đầu tư nghiệm thu. Theo ông Thông, kinh phí xây dựng công trình là hơn 200 tỉ đồng. Sự cố hư hỏng này nhà thầu phải tự bỏ tiền khắc phục, do đó toàn bộ kinh phí công trình sẽ không đội vốn.

 Nhiều đoạn mái kênh được tháo dỡ tháo dỡ các tấm đanh để gia cố phần đất bên trong
Nhiều đoạn mái kênh được tháo dỡ các tấm đan để gia cố phần đất bên trong
Kênh Ba Bò ngày khánh thành
Kênh Ba Bò ngày khánh thành

Về việc vì sao kênh Ba Bò thi công chưa hoàn tất nhưng đã khánh thành, phía nhà thầu giải thích việc khánh thành sớm là để chào mừng dịp 40 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng (30-4) vừa qua.
25/05/2015 20:16
 Tin - ảnh: N. Phú

No comments:

Post a Comment