Monday, May 25, 2015

Chính thức “xóa sổ” ngân hàng MHB

(NLĐO) - Sáng nay (25-5) tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) đã ký kết biên bản giao toàn hệ thống và công bố sáp nhập MHB vào BIDV.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 22-5, MHB đã chính thức chấm dứt hoạt động. Trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật 23 và 24-5) BIDV đã tiến hành chuyển đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu của Hội sở chính, 44 chi nhánh và 187 phòng giao dịch của MHB trên toàn quốc theo đúng nhận diện của BIDV.

Ông Trần Đắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV nói về định hướng của ngân hàng sau sáp nhập
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV nói về định hướng của ngân hàng sau sáp nhập. Ảnh: Tấn Thạnh

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV, cho biết toàn bộ quá trình sáp nhập chỉ thực hiện trong vòng 55 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập và chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi Thống đốc Ngân hàng có quyết định chấp thuận sáp nhập MHB và BIDV. Sau khi sáp nhập BIDV có tổng tài sản 700.000 tỉ đồng; vốn điều lệ 34.000 tỉ đồng; mạng lưới phân phối mở rộng đến 1.000 điểm và tổng số nhân viên 24.000 người.

Mục tiêu BIDV đặt ra sau 3 năm sáp nhập là xử lý ổn nợ xấu dưới 3%; bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược phần sở hữu của nhà nước với tỉ lệ cho phép nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ khoảng 30%. Đặc biệt, sẽ gia tăng thị phần ở lĩnh vực cho vay nông nghiệp. Hiện tại BIDV đã kết hợp với các đối tác đến từ Israel và Nhật Bản thực hiện các ứng dụng công nghệ cao về sản xuất nông, thủy hải sản xuất khẩu đạt chất lượng, BIDV sẽ chịu trách nhiệm nguồn vốn.

Ngoài ra, mục tiêu lớn nhất mà BIDV cam kết là đảm bảo hoạt động sau sáp nhập sẽ bình thường, ổn định đảm bảo mục tiêu ổn định tài chính, trở thành định chế tài chính hàng đầu luôn chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng.
25/05/2015 12:28
S. Nhung

No comments:

Post a Comment