Monday, April 6, 2015

Hà Tĩnh: Người dân phản kháng khiến 10 công an ‘bị đánh nhập viện’

Do việc đền bù không thỏa đánh, người dân Hà Tĩnh đã phản kháng khiến 10 CA phải  nhập viện. Ảnh: Báo Thanh Niên
Bạn đọc Danlambao - Sáng ngày 6/4/2015, một cuộc xung đột lớn giữa người dân và giới chức địa phương tại Hà Tĩnh đã bùng phát khiến 10 cán bộ CA bị đánh phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra tại xã Kỳ Trinh huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nhiều ngày qua, hàng ngàn người dân đã đồng loạt phản đối việc thi công đường dây 500 kv đi qua xã. 

Nguyên nhân được nói là vì mức đền bù không thỏa đáng tại những khu vực đất nông nghiệp bị ảnh hưởng do đường dây này đi qua.

Trước nguy cơ bị gián đoạn, nhà cầm quyền CS Hà Tĩnh đã lập tức huy động 500 công an đến hiện trường để bảo vệ việc thi công đường dây.

Lúc 7:30 sáng ngày 6/4/2015, mâu thuẫn giữa người dân và giới chức CS địa phương bùng phát thành bạo lực.
Người dân dùng đá chắn ngang đường để phòng vệ. Ảnh: Báo Thanh Niên
Theo ông Trương Công Bình, chủ tịch xã Kỳ Trinh, 10 cán bộ CA đã bị dân đánh trọng thương phải nhập viện. 

Về phía người dân, báo Thanh Niên cho biết cũng có nhiều người bị thương tích trong lúc xô xát với CA.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa người dân và giới cầm quyền tại Hà Tĩnh. Hồi tháng 4/2014, hàng ngàn người dân xã Bắc Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thậm chí còn vây đánh côn an, phá nhà quan chức sau khi một người dân địa phương bị bắt giam. 

Hầu hết các cuộc phản kháng của người dân Hà Tình đều liên quán đến việc cưỡng chiếm đất đai hoặc nhằm chống lại những hành vi bạo lực của nhà cầm quyền.

No comments:

Post a Comment