Wednesday, April 1, 2015

Dân phòng giúp giang hồ chặn xe đòi nợ

BÌNH THUẬN (NV) - Một dân phòng xã Hàm Ðức, huyện Hàm Thuận Bắc, bị người dân “tố” cùng với giang hồ chặn đường đòi nợ thuê. Trong khi xe gắn máy của người dân bị đưa về trụ sở công an, số tiền 250 triệu đồng trong cốp xe bị biến mất.

Tuổi Trẻ dẫn tin, ngày 1 tháng 4, công an xã Hàm Ðức đã mời ông Nguyễn Văn Hết (Hết Ma) đến làm rõ việc ông này và một dân phòng xã chặn xe thanh long của một chủ vựa để đòi nợ, làm hơn 3 tấn hàng bị hư hại.

Nhóm người chặn xe đòi nợ. (Hình: Tuổi Trẻ)

Phúc trình vụ việc cho thấy, vào chiều 26 tháng 3, xe tải chở thanh long của bà Nguyễn Thị Mỹ Hương, do tài xế Vương lái chở thanh long đến vựa của bà này thì bị một nhóm người chặn xe đòi nợ tại khu vực thôn 5, xã Hàm Ðức. Trong nhóm người chặn xe có Hết Ma và ông Nguyễn Thái Sinh, dân phòng xã Hàm Ðức.

Theo bà Hương, đến khoảng 23 giờ 30 tối cùng ngày, bà và bà Nghĩa đi trên một xe máy đến hiện trường chiếc xe tải chở thanh long bị chặn thì gặp ông Sinh và Hết Ma.

“Họ truy đuổi, chúng tôi phải bỏ xe máy chạy vào nhà dân núp. Xe máy bị họ cướp đi bên trong cốp có 250 triệu đồng là tiền buôn bán của tôi. Chiếc xe này sau đó tôi thấy ở đồn công an xã Hàm Ðức,” bà Hương bất bình.

Về phần mình ông Sinh cho biết, tuy ông Hết có tiền án tiền sự, nhưng cũng từng làm dân phòng ở xã nên quen biết “mấy người anh em chặn lại và điện cho tôi chạy tới.”

“Chị Nghĩa với chị Hương thấy tụi tôi thì bỏ xe máy chạy vào nhà dân. Tôi mới dắt chiếc xe giao lại cho công an xã Hàm Ðức,” ông Sinh nói.

Tuy nhiên, đại diện công an xã Hàm Ðức khẳng định, khi chiếc xe máy của bà Hương được ông Sinh giao lại cho công an, bên trong chiếc xe không có số tiền 250 triệu đồng như lời bà Hương. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment